COVID-19

‘ศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์’ จี้รัฐบาลห้ามคนจากแอฟริกาเข้าไทย กักตัวยุโรป 10 วัน สกัดโอไมครอน

ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง “ศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์” จี้รัฐบาลห้ามคนจากประเทศแถบแอฟริกาเข้าไทยทันที ส่วนคนจากยุโรปต้องถูกกักตัว 10 วัน  

วันนี้ (28 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์ ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก” Sirote Klampaiboon (ศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์)” ถึงกรณีของไวรัสโควิด-19 กลายพันธ์ สายพันธุ์โอไมครอน ที่กำลังสร้างความวิตกให้กับคนทั่วโลกในขณะนี้ โดยระบุว่า

shutterstock 2057495240

ทั่วโลกห้ามคนจากแอฟริกาเข้าประเทศ ไทยให้เข้าถึง 1 ธันวาคม แต่ต้องกักตัว 14 วัน

ทั่วโลกทยอยกักตัวคนจากประเทศเสี่ยงในยุโรป ต่อให้ฉีดวัคซีนครบโดสแล้วก็กัก ส่วนรัฐบาลไทยไม่พูดอะไรเลย 

สังเกตไหมครับว่า ใครคือคนที่ย่อหย่อน และล่าช้าที่สุดในการควบคุมการระบาด

ถึงเวลาแล้วครับ ที่รัฐบาลต้องห้ามคนจากประเทศในแอฟริกาเข้าไทยทันที ส่วนคนจากยุโรปต้องถูกกักตัว 10 วัน เพราะขนาดยุโรปยังกักยุโรปด้วยกันแล้วเลย

ประเทศนี้ไม่ได้พังเพราะประชาชนอย่างที่เขาหลอกลวง #โอไมครอน #โควิดสายพันธุ์ใหม่

ก่อนหน้านั้น นายศิโรตม์ ก็ได้กล่าวถึงความรุนแรงของไวรัสโควิดสายพันธุ์ใหม่ไว้ว่า เป็นโควิดสายพันธุ์ใหม่ถล่มโลก

องค์การอนามัยโลกเผยระบาดเร็วกว่าสายพันธุ์อื่น เคยป่วยแล้วก็ติดใหม่ได้ หุ้นตกฮวบ ดาวโจนส์พัง 1,000 จุด สิบสี่ประเทศทั่วโลกห้ามเดินทางเข้าออก 6 ประเทศแอฟริกาทันที

ในการประชุมวงปิดของผู้เชี่ยวชาญองค์การอนามัยโลกที่เสร็จราว ๆ ตีหนึ่งของเมืองไทย โควิดสายพันธุ์นี้ชื่อ Omicron มีการกลายพันธุ์ที่น่ากังวล เพราะคนที่ติดช้าแล้วอาจติดเชื้อใหม่ได้ ระบาดเร็วกว่าสายพันธุ์อื่น และจะมีผลต่อผลต่อสถานการณ์การระบาดอย่างมีนัยยะสำคัญ 

“โอไมครอน” เป็นเชื้อตัวแรกในรอบ 6 เดือนที่ถูก WHO จัดเป็นสายพันธุ์ที่น่ากังวล ต่อจากสายพันธ์ “เดลตา” และเป็นเชื้อกลายพันธุ์ตัวที่ 5 ต่อจาก อัลฟา เบตา แกมมา และเดลตาครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo