COVID-19

‘อนุทิน’ ลั่นเปิดผับ-บาร์ต้องผ่าน Covid Freeseting ยันไทยไม่ขาดแคลนวัคซีน

“อนุทิน” ลั่นเปิด “ผับ-บาร์-สถานบันเทิง” ต้องผ่าน Covid Freeseting เข้มความปลอดภัย พร้อมยืนยันประเทศไทยไม่ได้ขาดแคลนวัคซีน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการ กระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึง ความคืบหน้าการผ่อนคลายให้ผับบาร์และสถานบันเทิง เปิดบริการควรเป็นช่วงก่อนหรือหลังเทศกลางปีใหม่ ว่า เรื่องนี้ต้องมีการหารือกันใน ศบค. เพราะต้องฟังจากหลาย ๆ ฝ่าย โดยปัจจัยหลักที่ต้องคำนึงถึง คือ ความเสี่ยง ทางกระทรวงสาธารณสุขไม่มีปัญหาอยากให้ทุบกิจการกิจกรรมเปิดได้ผ่อนคลายมากที่สุดเท่าที่จะทำได้

อนุทิน

Covid Freeseting

ทั้งนี้ ทุกฝ่ายจะต้องให้ความร่วมมือกับมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขที่กำหนดไว้ โดยเฉพาะเรื่อง Covid Freeseting มีแค่ไหนแล้วทำกันแล้วหรือยังทุกภัตตาคารร้านอาหาร สถานที่ต่าง ๆ ต้องกำหนดอย่างชัดเจนในเรื่องของ Covid Freeseting ทำกันครบแล้วหรือยัง พนักงานฉีดวัคซีนครบแล้วหรือไม่ ทั้งแม่ครัวพ่อครัวหรือกระทั่งคนล้างจาน บริกรคนเปิดประตูหรือเจ้าหน้าที่รปภ. แม้แต่ลูกค้าที่เข้าไปใช้บริการ จะต้องแสดงผลตรวจ ATK ในบางกรณีหรือหมอพร้อม

อนุทิน

ประเทศไทยไม่ได้ขาดแคลนวัคซีน

“ถ้าทำทั้งหมดแล้ว คิดว่า ศบค.คงไม่มีปัญหาอะไร แต่ตอนนี้นั้นมันยังไม่พร้อม ผมถึงได้ย้ำว่าใครที่ยังไม่ได้รับวัคซีนให้มารับ เพราะวันนี้ประเทศไทยไม่ได้ขาดแคลนวัคซีน ทุกคนสามารถมารับได้” นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามย้ำว่า มีบางส่วนต้องการให้เปิดในกลางเดือนธันวาคมนี้ เพื่อเตรียมพร้อมรับเทศกาลปีใหม่ จะเป็นไปได้หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกอย่างอยู่ที่การประเมินด้านความปลอดภัย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo