COVID-19

หวั่นระบาดรอบใหม่! ‘อนุทิน’ วอน ผู้ประกอบการคุมเข้มโควิด ยันไม่เลิกตรวจคัดกรองเข้าประเทศ

“อนุทิน” วอน ผู้ประกอบการคุมเข้ม “โควิด”  หวั่นเจอระบาดรอบใหม่ ย้ำ ไม่คลายล็อกคัดกรองเข้าประเทศ นักเดินทางต้องตรวจ RT-PCR เหมือนเดิม

วันนี้ (24 พ.ย.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงความกังวลของภาคประชาชน เรื่อง ไวรัสโควิด 19 อาจกลับมาระบาดซ้ำ หลังเปิดประเทศ

นายอนุทิน ระบุว่า เรื่องต่าง ๆ ที่ประชาชนกังวล รวมถึง ความเป็นไปได้ที่จะเกิดคลัสเตอร์ ที่มาจากสถานบันเทิงนั้น ภาครัฐไม่นิ่งนอนใจ คณะกรรมการโรคติดต่อประจำพื้นที่ต่าง ๆ ลงพื้นที่ตรวจสอบเป็นประจำ แต่ต้องยอมรับว่า ยังเจอร้านที่ปล่อยปละละเลย สุ่มตรวจแล้ว ก็ยังเจอสิ่งที่น่ากังวลอยู่

S 65019958

ดังนั้น ก่อนหน้านี้ มีข้อเรีกร้องว่าขอเปิดเร็วขึ้น ขอให้คลายล็อกเร็วขึ้น  ซึ่งต้องดูว่า ผู้ประกอบการมีความพร้อมแค่ไหน ในการช่วยกันป้องกัน และควบคุมการระบาด ต้องแสดงออกมาให้ภาครัฐเห็น พนักงานในร้านฉีดวัคซีนครบหรือไม่ ผู้เข้ามาใช้บริการ ได้รับการคัดกรองเข้มงวดพอหรือไม่

สำหรับข้อกังวลเรื่องการตรวจคัดกรองนักเดินทางจากต่างประเทศ ต้องย้ำว่า ยังใช้มาตรการเดิมคือ ก่อนจะเข้ามา ต้องมีเอกสารต่าง ๆ ครบ และเมื่อเข้ามาแล้ว ต้องตรวจหาเชื้อด้วยวิธี RT-PCR เพราะแม่นยำ

ก่อนหน้านี้ มีการเสนอว่าให้ตรวจแบบ ATK เพื่ออำนายความสะดวกนักเดินทาง อันนั้นเป็นแค่ข้อเสนอจากบางฝ่าย แต่ยังไม่ปฏิบัติ ยิ่งกับสถานการณ์ตอนนี้ ที่หลายพื้นที่ทั่วโลก มีการระบาดรอบใหม่ ยิ่งวางใจไม่ได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo