COVID-19

‘อนุทิน’ โยน ‘ศบค.’ เคาะเปิดสถานบันเทิง ลั่นจะหามาตรการที่ดีที่สุด!

“อนุทิน” โยน “ศบค.” เคาะเปิดสถานบันเทิง ย้ำ!! ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนส่วนใหญ่ ยันจะพยายามหามาตรการที่ดีที่สุด

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการ กระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีพบการแพร่ระบาดเป็นคลัสเตอร์ในโรงเรียนว่า ขณะนี้กำลังเร่งฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในทุกพื้นที่ให้ครอบคลุม ซึ่งหากคนในครอบครัวฉีดวัคซีนกันครบ ความเสี่ยงในการแพร่เชื้อก็จะลดลง ส่วนวัคซีนโมเดอร์นา 1 ล้านโดส ที่สหรัฐบริจาคให้ไทยนั้น ทางกรมควบคุมโรคจะจัดสรรให้ทั่วถึงในทุกพื้นที่

อนุทิน

โยน “ศบค.” พิจารณา

ส่วนกรณีที่สถานบันเทิงเรียกร้องให้เปิดกิจการเร็วขึ้นนั้น เรื่องนี้ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) จะพิจารณาอย่างรอบคอบในการประชุมวันที่ 26 พฤศจิกายนนี้ โดยจะพยายามหามาตรการที่ดีที่สุด แต่การที่จะเปิดหรือไม่เปิดสถานบันเทิงนั้นจะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนส่วนใหญ่ และที่ผ่านมาก็ได้ผ่อนคลายมาตรการไปมากแล้ว

อนุทิน

ดังนั้น ขอให้เห็นใจการทำงานของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขด้วย พร้อมกันนี้ยอมรับว่ากังวลการแพร่ระบาดในทุกพื้นที่ เพราะหากมีการรวมกลุ่มกันก็จะเสี่ยงมากขึ้น ถึงแม้จะฉีดวัคซีนแล้ว ก็ต้องระมัดระวังตนเองให้มากที่สุด

อนุทิน
ขอบคุณภาพจาก @iLawFX

ม็อบยื่นหนังสือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มสหภาพคนทำงาน หรือ ม็อบคนทำงานกลางคืน และนักดนตรี ได้เดินทางไปที่บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อคัดค้านการเลื่อนเปิดสถานบันเทิงเป็นวันที่ 16 มกราคม 2565 จากเดิมที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ประกาศว่าจะให้เปิดสถานบันเทิงวันที่ 1 ธันวาคม 2564 รวมทั้งไม่มีมาตรการเยียวยากลุ่มคนทำงานกลางคืน และนักดนตรีเป็นระยะเวลาเกือบ 2 ปี โดยตัวแทนรัฐบาลได้มีการรับหนังสือเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ ระหว่างการเรียกร้องได้มีกิจกรรมแสดงดนตรี และการปราศรัยจากผู้ประกอบอาชีพกลางคืน ในขณะเดียวกันก็มีเจ้าหน้าที่ในเครื่องแบบจำนวนหนึ่งคอยดูแลความเรียบร้อยอยู่บริเวณจุดที่ชุมนุมด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo