COVID-19

เปิดแล้ว ศูนย์ฉีดวัคซีน อาคารกีฬาเวสน์ 2 อ้าแขนรับทุกสัญชาติฉีดเข็ม 1-3

กรุงเทพมหานคร เปิดศูนย์ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกทม. ให้บริการประชาชนทุกกลุ่มทุกสัญชาติ ฉีดวัคซีนเข็ม 1-3 เปิดรับวันละ 2,000 คน 

สำหรับศูนย์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 กรุงเทพมหานคร เปิดให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 แก่ประชาชนทุกกลุ่มทุกสัญชาติ ที่ยังไม่เคยได้รับการฉีดวัคซีน ดังนี้

ศูนย์ฉีดวัคซีน

  • เข็มที่ 1 สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19
  • เข็มที่ 2 สำหรับผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ชนิดใดก็ตามมาแล้ว 1 เข็ม จะต้องเว้นระยะห่างระหว่างเข็ม ตามกำหนดของชนิดวัคซีนเข็มแรก
  • เข็มที่ 3 สำหรับผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบ 2 เข็ม ตามแนวทางที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด หรือตามที่ได้รับการจัดสรร
  • เข็มกระตุ้นหลังติดเชื้อ สำหรับผู้ที่เคยติดเชื้อโควิด-19 และรักษาหายแล้ว 1 เดือนขึ้นไป

เงื่อนไขเข้ารับบริการศูนย์ฉีดวัคซีน

ช่องทางที่ 1 เป็นการนัดหมายผ่าน แอป QueQ สำหรับประชาชนทั่วไป ซึ่งเปิดให้ลงทะเบียนจองคิวรับวัคซีน ตั้งแต่วันที่ 16 พฤศจิกายน 2564

วัคซีน คิว1

สำหรับกลุ่มนี้จะเริ่มเปิดให้บริการฉีดวัคซีนในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นไป โดยมีขั้นตอนการลงทะเบียน ดังนี้

1. สแกน QR Code เพื่อดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน QueQ

2. เข้าแอปพลิเคชัน QueQ เลือก บริการสาธารณะ

3.เลือกสถานที่เข้ารับบริการ กรุงเทพฯ เมืองยิ้ม ปลอดโรคโควิด19 อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง

4. กรอกเลขบัตรประชาชน/เลขหนังสือเดินทาง กดต่อไป

5. เลือกวันที่รับบริการ และเวลาที่ต้องการ กดยืนยัน

วัคซีน กลุ่ม

ช่องทางที่ 2 เป็นการนัดหมายแบบกลุ่ม สำหรับหน่วยงาน กิจการต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพมหานครที่ประสงค์ฉีดวัคซีนแบบกลุ่ม เช่น ร้านค้าทั่วไป สถานประกอบการ สถานศึกษา ตลาด บริษัทห้างร้าน และแคมป์ก่อสร้าง ที่มีคุณสมบัติ ดังนี้

1. เป็นหน่วยงาน/กิจการที่มีสถานที่ตั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และมีจำนวนผู้ประสงค์ฉีดวัคซีนมากกว่า 10 คนขึ้นไป

2. เป็นผู้ประสงค์ฉีดวัคซีนต้องมีอายุ 18 ปี ขึ้นไป ทุกสัญชาติ ซึ่งสามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 22 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นไป โดยการสแกน QR CODE ลงทะเบียนออนไลน์ผ่าน Google Form เพื่อรับบริการฉีดวัคซีนฯ ซึ่งสำนักอนามัยจะติดต่อนัดหมายต่อไป

กรุงเทพมหานคร ขอเชิญชวนประชาชนผู้สนใจเข้ารับบริการฉีดวัคซีนที่ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง โดยนัดหมายการรับบริการวัคซีนตามช่องทางที่กำหนด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo