COVID-19

รมว.ดิจิทัลฯ ลั่น Thailand pass พร้อม 100% นักท่องเที่ยวมากกว่า 1 ล้านคนยังไหว!!

“ชัยวุฒิ” ยัน Thailand pass พร้อม 100% รับนักท่องเที่ยวลงทะเบียนเข้าไทย เชื่อมโยงข้อมูลทั้งระบบ มากกว่า 1 ล้านคนก็ไม่มีปัญหา

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ลงพื้นที่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมด้วย ดร.สุพจน์ เธียรวุฒิ ผู้อำนวยการ สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล ตรวจดูการทำงาน ของระบบ Thailand pass

Thailand pass พร้อม 100%

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้กำชับให้มาตรวจระบบการทำงานของ Thailand pass เพื่อให้ได้มาตรฐาน พร้อมย้ำว่าต้องใช้ระบบดิจิทัล 100 % ในการดูแลนักท่องเที่ยวที่จะเข้าประเทศ

ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ ความชัดเจนของข้อมูล และไม่ให้เสียเวลา ไม่เป็นภาระของนักท่องเที่ยว โดยถึงวันนี้ สามารถใช้ระบบดิจิทัลในการทำงานได้ 100% เชื่อมโยงต่าง ๆ ทั้งหมด ไม่ต้องถือกระดาษ เอกสารใด ๆ มา

สำหรับผู้เดินทาง สามารถกรอกข้อมูลใน Thailand pass ที่ต้นทาง เมื่อมาถึงเมืองไทย สแกนคิวอาร์โค้ด หรือให้หมายเลขหนังสือเดินทาง การตรวจสอบก็จะรวดเร็ว ทำให้นักเดินทางสะดวกสบาย และอยากมาเที่ยวเมืองไทยมากขึ้น

ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์

ที่ผ่านมาอาจจะมีบางช่วงระบบติดขัด ไปบ้างเพราะต้องทำการปรับปรุงระบบเพื่อรองรับปริมาณคนที่มีจำนวนเพิ่มขึ้น ซึ่งขณะนี้พร้อมใช้งานเป็นระบบดิจิทัล 100% เพื่อต้อนรับการเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ

พร้อมกันนี้ ยืนยันว่า ระบบThailand pass ขณะนี้พร้อมใช้งานอย่างเต็มรูปแบบ มั่นใจว่าจะสามารถรองรับนักท่องเที่ยวตามที่กระทรวงท่องเที่ยวคาดการณ์ในเดือนมีนาคม ไม่ตำ่กว่า 1 ล้านคน หรือมากกว่า 1 ล้านคนก็ไม่มีปัญหา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo