COVID-19

เช็คพิกัด 31 จุด ลอยกระทง กทม. ‘ผู้ว่าฯ อัศวิน’ ชวนสืบสานประเพณียุค New Normal

เปิดพิกัด 31 จุด งานลอยกระทงในกรุงเทพ “ผู้ว่าฯ อัศวิน” ชวนเที่ยวลอยกระทงคลองโอ่งอ่าง สะพานพระราม 8 เน้นสืบสานประเพณีไทยแบบ New Normal ป้องกันโควิด

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์เพจเฟซบุ๊ก ผู้ว่าฯ อัศวิน แนะนำพิกัดลอยกระทง 31 จุดใน กทม. พร้อมชวนลอยกระทบแบบ New Normal ป้องกันโควิด-19 โดยระบุว่า

ลอยกระทง 2

ใกล้ถึงเทศกาลวันลอยกระทงที่เป็นประเพณีสืบทอดกันมาของคนไทยแล้วนะครับ หลายคนก็คิดหาสถานที่จัดงานลอยกระทงกันอยู่ ในปีนี้ กทม. มีสถานที่จัดงานลอยกระทงหลายจุด เช่น คลองโอ่งอ่าง สะพานพระราม 8 ที่เป็นสถานที่ยอดฮิตของประชาชน New Normal ป้องกันโควิดฃ

สำหรับทั้ง 2 จุด จะมีกิจกรรมการแสดงพื้นบ้าน ดนตรี หนังกลางแปลง จำลองตลาดนัดโบราณ จำหน่ายอาหารและของดี 50 เขต

ส่วนคนที่อยากไปงานลอยกระทงใกล้ ๆ บ้าน กทม. ได้เปิดสวนสาธารณะให้ประชาชนได้มางานลอยกระทง โดยไม่ต้องเดินทางไกล และลดการรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก

กทม.

เพราะเรายังต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 กันอยู่อย่างเคร่งครัด เพื่อให้ชาวกรุงเทพได้สืบสานประเพณี ภายใต้วิถีใหม่แบบ new normal กทม. โดยจะเปิดสวนสาธารณะทั้ง 30 แห่ง ตั้งแต่ 05.00 – 24.00 น.

และเพื่อเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อม ขอให้ประชาชนร่วมงานลอยกระทง โดยไม่จุดและไม่ปล่อยบั้งไฟ พลุ ตะไล โคมลอย โคมไฟ โคมควัน หรือวัตถุอื่นใดที่คล้ายคลึงกันขึ้นไปสู่อากาศ

และขอความร่วมมือทุก ๆ คน ปฏิบัติตามมาตรการรักษาความปลอดภัย Covid Free Setting เว้นระยะห่าง ใส่หน้ากากอย่างเคร่งครัด เพื่อให้งานรื่นเริงเป็นไปอย่างปลอดภัยสำหรับเราทุกคนครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo