COVID-19

‘บิ๊กตู่’ ชงตั้ง ศบค.ด้านท่องเที่ยว จี้แก้ Thailand Pass QR Code ล่าช้า

นายกรัฐมนตรี สั่งตั้ง ศบค.ด้านท่องเที่ยว ดูแลการเดินทางเข้าประเทศ เร่งแก้ระบบ Thailand Pass QR Code ล่าช้า 15-16 พฤศจิกายน ลงพื้นที่ 6 จังหวัดท่องเที่ยวอันดามัน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ครั้งที่ 18/2564 มีข้อสั่งการให้จัดตั้ง ศบค.ด้านท่องเที่ยว เพื่อทำงานกลั่นกรองภาพรวมการเดินทางเข้าประเทศทั้งแนวทาง และมาตรการ

ศบค.ด้านท่องเที่ยว

นอกจากนี้ ยังให้เร่งแก้ไขปัญหาความล่าช้าของระบบ Thailand Pass QR Code เพื่อรองรับความต้องการของผู้ที่จะเดินทางเข้าประเทศไทยทั้งเพื่อการท่องเที่ยว ทำงานหรือคนไทยที่อยู่ต่างแดนจะเดินทางกลับบ้าน ซึ่งในอนาคตจะมีการเพิ่มเติมประเทศความเสี่ยงต่ำ จากปัจจุบันมี 63 ประเทศ/พื้นที่ เพิ่มเติม

ขณะเดียวกัน ได้ให้แต่ละจังหวัดพิจารณาการอนุญาตให้มีการเปิดการแข่งขันกีฬาท้องถิ่น กิจกรรมพื้นเมือง เช่น การประกวดนก สนามแข่งม้า ซึ่งต้องเป็นไปตามมาตรการสาธารณสุข และการเฝ้าระวังโรคอย่างเคร่งครัด รวมทั้งคนที่เข้าร่วมกิจกรรมต้องฉีดวัคซีนแล้ว

LINE ALBUM Travelเปิดประเทศวันหยุด ๒๑๑๑๑๒

ในสัปดาห์หน้า (15-16 พฤศจิกายน) จะเดินทางไปตรวจติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน (จังหวัดกระบี่ ตรัง พังงา ภูเก็ต ระนอง และสตูล)

ทั้งนี้ เพื่อรองรับการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย และกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยมีเป้าหมายให้เป็นโมเดลสำคัญสำหรับจังหวัดอื่น ๆ ในการเตรียมความพร้อมการป้องกันโรค การควบคุมบุคคลเดินทางเข้า-ออกพื้นที่ และแผนเผชิญเหตุ

นายกรัฐมนตรียังรายงานผลการเปิดประเทศ หลังจากวันที่ 1 พฤศจิกายน พบว่า มีสายการบินแจ้งเส้นทางบินเข้าประเทศไทยมากขึ้น และมีแนวโน้มนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไทยมากขึ้น โดยในขณะนี้ มีผู้ยื่นขอลงทะเบียน Thailand Pass ณ วันที 11 พฤศจิกายน จำนวน 147,503 รายอนุมัติแล้ว 92,920 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo