COVID-19

ระทึก!! เชียงใหม่สั่งปิดรัว 6 จุดเสี่ยง โควิดระบาดหนักที่ทำงาน ลุยตรวจ ATK

เชียงใหม่สั่งปิดเพิ่มอีก 6 สถานที่เสี่ยง 5 อำเภอ วันนี้ติดเชื้อเพิ่ม 374 ราย พบระบาดที่ทำงานหนัก เร่งตรวจ ATK เชิงรุก ตัดวงจรโควิด

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่พบคลัสเตอร์การระบาดใหม่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง วันนี้ นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่สั่งปิดสถานที่เสี่ยงเพิ่มอีก 6 แห่ง ดังนี้

เชียงใหม่สั่งปิด

  • ปิดพื้นที่ตลาดสดโชคบรรจง หมู่ที่ 7 ตำบลแม่อาย อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ เป็นระยะเวลา 3 วัน ระหว่างวันที่ 9-11 พฤศจิกายน 2564
  • ปิดพื้นที่แคมป์คนงานศูนย์อาชีวศึกษา บริเวณทิศตะวันออกวัดศรีปันเงิน หมู่ที่ 11 ตำบลยุหว่า อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นระยะเวลา 14 วัน ระหว่างวันที่ 8-21 พฤศจิกายน 2564
  • ปิดพื้นที่หย่อมบ้านไทใหญ่ หลังวัดเวฬุวัน หมู่ที่ 3 ตำบลเหมืองแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เป็นระยะเวลา 14 วัน ระหว่างวันที่ 4-17 พฤศจิกายน 2564
  • ปิดตลาดสามแยก ตำบลสันทรายน้อย อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ เป็นระยะเวลา 3 วัน ระหว่างวันที่ 6-8 พฤศจิกายน 2564
  • ปิดพื้นที่แคมป์คนงานศูนย์อาชีวศึกษา หมู่ที่ 11 ตำบลยุหว่า อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นระยะเวลา 3 วัน ระหว่างวันที่ 5-7 พฤศจิกายน 2564
  • ปิดสถานประกอบการรับซื้อผลผลิตทางการเกษตร (ล้งส้มเจ๊แอร์) เลขที่ 86/3 หมู่ 8 ตำบลขี้เหล็ก อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นระยะเวลา 14 วัน ระหว่างวันที่ 6-19 พฤศจิกายน 2564

 

เชียงใม่ 1

นอกจากนี้ ยังได้ขยายระยะเวลาเชียงใหม่สั่งปิดพื้นที่แคมป์คนงานวิวดอย หมู่ที่ 4 ตำบลหนองแฝก อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ออกไปอีก 14 วัน จนถึงวันที่ 24 พฤศจิกายน 2564 เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดเป็นวงกว้าง

ทั้งนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดเป็นวงกว้าง และเป็นการยกระดับมาตรการการเฝ้าระวัง ควบคุม ป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด – 19 ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จังหวัดเชียงใหม่ วันนี้ (8 พฤศจิกายน 2564) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ รายงานพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 374 ราย โดยเป็นผู้ติดเชื้อจากต่างจังหวัดเพียง 4 ราย จากกรุงเทพฯ 2 ราย ขอนแก่น และเชียงราย จังหวัดละ 1 ราย

ที่เหลืออีก 370 เป็นการติดเชื้อภายในจังหวัด ซึ่งมาจากคลัสเตอร์ใหม่ และคลัสเตอร์ที่มีการระบาดต่อเนื่อง ได้แก่ ร้านซ่อมรถ AN การช่าง หมู่ 3 ตำบลหนองหอย 7 ราย ,หมู่บ้านการเคหะหนองหอย อำเภอเมืองเชียงใหม่ 6 ราย ,ไซต์งานก่อสร้างบ้านสันมะเกี๋ยง ตำบลสำราญราษฎร์ อำเภอดอยสะเก็ด 6 ราย และบ้านนายจ้าง หมู่ 1 ตำบลสันโป่ง อำเภอแม่ริม 4 ราย

ชม.

ส่วนคลัสเตอร์เดิมที่อยู่ระหว่างการควบคุมโรค เป็นการตรวจพบกลุ่มเสี่ยงระหว่างการกักตัว การออกตรวจเชิงรุก และการติดตามผู้สัมผัส ซึ่งยังคงพบผู้ติดเชื้อรายใหม่อีกหลายคลัสเตอร์ ประกอบด้วย คลัสเตอร์กลุ่มตลาด ได้แก่ ตลาดเมืองใหม่ 20 ราย ,ตลาดวโรรส 3 ราย ,ตลาดประตูก้อม 2 ราย ,ตลาดหนองหอย 2 ราย ,ตลาดรวมโชค 2 ราย ,ตลาดประตูเชียงใหม่ ตลาดสันป่าข่อย ตลาดต้นลำไย ตลาดยางเนิ้ง ตลาดเอื้องคำ ตลาดเจริญเจริญ ตลาดกิ่วแลน้อย สันป่าตอง ตลาดแม่โจ้พลาซ่า พบแห่งละ 1 ราย

ส่วนแคมป์คนงานก่อสร้างและชุมชนต่างด้าว ยังพบอีกหลายแห่งด้วยกัน และวันนี้พบในสถานที่ทำงานเพิ่มอีกหลายที่ เช่น โรงงานส้มประวิทย์ ตำบลขี้เหล็ก อำเภอแม่แตง บริษัทเชียงใหม่ริมดอย หมู่ 4 ตำบลหนองควาย อำเภอหางดง โรงแรมเชียงใหม่ออร์คิด เซHนทรัลแอร์พอร์ต [ริษัทพรีโก้ อำเภอสันกำแพง โรงแรมยูเรเชีย โกลบอลเฮ้าส์ อำเภอสารภี ,โรงพยาบาลลานนา ,โรงพยาบาลหางดง และอีกหลายแห่ง พบรายใหม่ 1-2 ราย

ด้านนายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของจังหวัดเชียงใหม่ในขณะนี้ ยังคงอยู่ในช่วงขาขึ้น แต่ยังไม่ถึงจุดสูงสุด โดยแนวทางที่สำคัญในห้วงสัปดาห์นี้คือ การเร่งค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกด้วยชุดตรวจ ATK เพื่อเข้าสู่กระบวนการรักษาได้อย่างรวดเร็ว

ในส่วนของประชาชนที่ซื้อชุดตรวจหาเชื้อมาตรวจด้วยตนเอง หากพบมีผลบวกให้รีบแจ้งผลการตรวจไปยังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ซึ่งหากไม่มีอาการจะรักษาด้วยการแยกกักตัวที่บ้าน (Home Isolation) หากพบว่ามีอาการแย่ลงจะได้ส่งเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo