COVID-19

ระดมฉีดวัคซีน นครศรีธรรมราช คลุม 100% ต้นเดือนธันวาคม

สธ. เติมวัคซีนโควิด 7 แสนโดส ระดมฉีดวัคซีน นครศรีธรรมราชครบ 100% ภายในต้นเดือนธันวาคม กำชับเข้มมาตรการป้องกันตนเองขั้นสูงสุด-Covid Free Setting

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์โควิด-19 และการฉีดวัคซีน จังหวัด นครศรีธรรมราช

ฉีดวัคซีน นครศรีธรรมราช

นายอนุทิน กล่าวว่า จากการติดตามสถานการณ์ พบว่า การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จังหวัดนครศรีธรรมราช แนวการโน้มติดเชื้อเริ่มลดลง โดยข้อมูล วันที่ 7 พฤศจิกายน 2564 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 394 รายระลอกเดือนเมษายน ผู้ติดเชื้อสะสม 34,087 ราย

ส่วนใหญ่พบการติดเชื้อจากครอบครัวและชุมชน 79.76% ตลาด 6.89 % ในเรือนจำ 5.11% โรงงาน 1.68% และกิจกรรมทางศาสนา 1.43%

นครศรี2

สำหรับการฉีดวัคซีน นครศรีธรรมราช ข้อมูลวันที่ 7 พฤศจิกายน 2564 ครอบคลุมประชากร 76.5% มอบหมายให้ กรมควบคุมโรค จัดสรรวัคซีนเพิ่มเติม 7 แสนโดส เพื่อฉีดให้ครอบคลุมประชากร 100% ภายในต้นเดือนธันวาคม

สำหรับมาตรการควบคุมโรคที่สำคัญ คือ การค้นหาเชิงรุกในพื้นที่ที่ไม่สามารถควบคุมการระบาดได้ ติดตามผู้ที่มีความเสี่ยงสูงมาตรวจหาเชื้อภายใน 24 ชั่วโมง สนับสนุนชุดตรวจ ATK ให้ในพื้นที่เสี่ยง รวมถึงเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยง เช่น ตลาด โรงงาน แคมป์คนงานก่อสร้าง แพปลา ระบบขนส่งสาธารณะ

นครศรี

ส่วนสถานประกอบการที่ได้รับมาตรฐาน SHA จะดำเนินการตรวจ ATK ให้กับพนักงานทุกสัปดาห์ รวมทั้งให้หน่วยงานราชการ องค์กรส่วนท้องถิ่นปรับการทำงานในรูปแบบ New Normal ร้านค้าสถานประกอบการ ร่วมรณรงค์มาตรการ UP และ Covid Free Setting เพื่อลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาด

นอกจากนี้ ยังได้จัดตั้งโรงพยาบาลสนามทุ่งท่าลาด ขนาด 260 เตียง เป็นแห่งที่ 3 ของจังหวัด มีโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชฉวาง เป็นโรงพยาบาลแม่ข่าย รับผู้ติดเชื้อสะสม 915 ราย ปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อกำลังรักษาอยู่ 199 ราย

นครศรี1

พร้อมกันนี้ ยังได้ติดตามการดำเนินงานตามนโยบายโรคมะเร็งรักษาทุกที่ โดยโรงพยาบาลมหาราชรครศรีธรรมราชได้รับงบประมาณสนับสนุนในช่วงสถานการณ์โควิด-19 จัดซื้อเครื่องรังสีมะเร็งรักษา (LINAC) มูลค่า 120 ล้านบาท เป็นเครื่องที่สอง ให้บริการผู้ป่วยในจังหวัดนครศรีธรรมราชและใกล้เคียง ได้แก่ ภูเก็ต พังงา กระบี่ ตรัง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo