COVID-19

ข่าวดีแรงงานกลับกทม. สธ.เตรียมจัดจุดฉีดวัคซีนรองรับ จับตาซิโนฟาร์มฉีดเข็ม 3

สธ. เตรียมเปิดจุดฉีดวัคซีน รับแรงงานกลับกทม. หลังเปิดประเทศ พร้อมพิจารณาฉีดเข็มกระตุ้นให้คนฉีดซิโนฟาร์มครบ 2 เข็มพรุ่งนี้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข กล่าวว่า หลังการเปิดประเทศ ส่งผลให้มีแรงงานจากต่างจังหวัด ที่ต้องกลับเข้ามาทำงานใน กทม. แต่มีนัดฉีดวัคซีนโควิด-19 ในภูมิลำเนา ดังนั้น กระทรวงสาธารณสุข จึงเตรียมเปิดจุดฉีดวัคซีนเพิ่ม สำหรับแรงงานกลุ่มดังกล่าว

แรงงานกลับกทม.

ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้อธิบดีกรมควบคุมโรค ประสานกับอธิบดีกรมการแพทย์ จัดสรรวัคซีนเพื่อฉีดให้กับแรงงานกลุ่มนี้ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ โรงพยาบาลราชวิถี โรงพยาบาลเลิดสิน และสถาบันบำราศนราดูร รวมถึงเตรียมเปิดศูนย์นิมิบุตรอีกครั้ง เพื่อเป็นจุดฉีดวัคซีนเพิ่มเติม พร้อมยืนยันว่า วัคซีนมีเพียงพอ

สำหรับการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นให้กับผู้ที่ได้รับวัคซีนซิโนฟาร์มครบ 2 เข็มนั้น ในวันพรุ่งนี้ (4 พฤศจิกายน) คณะอนุกรรมการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรคจะมีการประชุมพิจารณาเรื่องดังกล่าว ซึ่งคาดว่าจะสามารถฉีดให้ได้ เนื่องจากเป็นวัคซีนเชื้อตายเช่นเดียวกับวัคซีนซิโนแวค

อนุทิน 1

นายอนุทินกล่าวว่า หลังเปิดประเทศ มีการผ่อนคลายกิจการ/กิจกรรม ประชาชนจะกลับมาใช้ชีวิตและประกอบอาชีพต่างๆ ได้มากขึ้น เชื่อว่าจะช่วยลดความตึงเครียดลง และมั่นใจว่าเมื่อมีการฉีดวัคซีนได้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ เมื่อร่วมกับการที่ประชาชนป้องกันตนเองสูงสุดตลอดเวลา และพื้นที่ต่าง ๆ เคร่งครัดมาตรการ COVID Free Setting โอกาสเสี่ยงติดเชื้อจะน้อยลงมาก หรือหากติดเชื้อ วัคซีนจะช่วยไม่ให้มีอาการรุนแรงหรือเสียชีวิต

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo