COVID-19

นายกฯ สั่ง พลิกโฉมประเทศไทย พร้อมเปิดประเทศ ททท.โดดรับ เที่ยวอะเมซิ่ง

นายกรัฐมนตรี มอบนโยบายทุกหน่วยงาน “พลิกโฉมประเทศไทย” พร้อมเปิดประเทศ ททท.เด้งรับเปิดตัว “พลิกโฉมการท่องเที่ยวใหม่” Amazing Thailand, Amazing New Chapters

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม มีแนวนโยบายที่จะการเปิดประเทศ วันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เป็นโอกาสที่ทุกภาคส่วนร่วมกัน พลิกโฉมประเทศไทย เพื่อให้ประเทศไทยได้เข้าสู่วิถีใหม่ในทุกมิติ

พลิกโฉมประเทศไทย

ในการประชุม ศบศ. นัดล่าสุด นายกฯ ได้ฝากให้ทุกส่วนราชการช่วยกันหาแนวทางใหม่ ๆ ในการทำงาน ทั้งส่วนที่ดำเนินการได้เลย และส่วนที่ใช้เวลาเช่นการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านต่าง ๆ ที่จะสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนได้ระยะยาว

ล่าสุด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ขานรับนโยบายของนายกรัฐมนตรี ด้วยการเปิดตัวแนวคิดการท่องเที่ยวไทยปี 2565 พลิกโฉมการท่องเที่ยวใหม่ หรือ Amazing Thailand, Amazing New Chapters ที่ตอบสนองทุกความต้องการของนักท่องเที่ยว ด้วยเรื่องราวใหม่ ๆ ที่มหัศจรรย์กว่าเดิม และมากกว่าที่เคยสัมผัส

ไตรศุลี ไตรสรณกุล
ไตรศุลี ไตรสรณกุล

ทั้งนี้ ททท. จะเริ่มโปรโมทการท่องเที่ยวไทยตามแนวคิดดังกล่าว ตั้งแต่ช่วงเวลานี้จนต่อเนื่องถึงปี 2565 โดย เป็นแนวคิดที่เชิญชวนนักท่องเที่ยวมาสัมผัสประสบการณ์ใหม่ในประเทศไทย และส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีใหม่ (new normal) เน้นการดูแลสุขภาพอนามัย และความปลอดภัย

นอกจากนี้ ในส่วนของภาคธุรกิจ ยังได้ปรับตัวนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการให้บริการ เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของนักท่องเที่ยวยุคใหม่ที่ส่วนใหญ่ใช้งานออนไลน์เป็นหลัก และลดความเสี่ยงโควิด-19

พร้อมกันนี้ ททท. ประเมินว่าภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวหลังจากนี้ จะไม่เหมือนเดิม เนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไป เข้าสู่การท่องเที่ยวแบบ new normal ธุรกิจต้องปรับเปลี่ยนโมเดลใหม่ เปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายจากเชิงปริมาณเป็นเชิงคุณภาพ เน้นตลาดที่หลากหลาย โดยไม่พึ่งพาตลาดใดตลาดหนึ่ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo