COVID-19

เริ่มวันนี้!! เชียงใหม่เพิ่มรถตรวจชีวนิรภัยพระราชทาน เช็คจุดตรวจที่นี่ หลังโควิดยังพุ่งเกิน 300 ราย

เชียงใหม่ ยังพบคลัสเตอร์โควิดลามต่อเนื่อง ทั้งจุดเดิม และคลัสเตอร์ใหม่ แคมป์คนงาน ร้านอาหาร วันนี้ลุยเพิ่มรถตรวจชีวนิรภัยพระราชทาน เช็คจุดตรวจที่นี่ พร้อมจัดทีมลงพื้นที่ตรวจ ATK และฉีดวัคซีนเชิงรุกในชุมชน

ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 จังหวัดเชียงใหม่ว่า ยังคงพบการระบาดในหลายครอบครัว กระจายหลายอำเภอ อยู่ระหว่างการสอบสวนโรคอีก 74 ราย จากคลัสเตอร์เดิมที่อยู่ระหว่างการควบคุมโรค 103 ราย ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อที่พบระหว่างการกักตัว

เริ่มวันนี้!! เชียงใหม่เพิ่มรถตรวจชีวนิรภัยพระราชทาน เช็คจุดตรวจที่นี่ หลังโควิดยังพุ่งเกิน 300 ราย

สำหรับสถานการณ์การติดเชื้อในครอบครัว และการติดเชื้อในชุมชนแรงงานต่างด้าว พบผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก เนื่องจากผู้ติดเชื้อรายแรกไม่คิดว่าตัวเองเป็นกลุ่มเสี่ยง จึงไม่ระมัดระวัง และไม่แยกตัวจากคนในครอบครัว จนกระทั่งมีอาการจึงเข้ารับการตรวจ

เช็คจุดตรวจ รถตรวจชีวนิรภัยพระราชทาน 

ทั้งนี้ จังหวัดเชียงใหม่ จะตั้งจุดตรวจจากรถตรวจชีวนิรภัยพระราชทาน เพิ่มเติม ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (3 พ.ย. 64) เป็นต้นไป ดังนี้

  • ผู้ที่อาศัยอยู่ในแขวงศรีวิชัย สามารถเข้ารับการตรวจได้ที่ สำนักงานเทศบาลแขวงศรีวิชัย
  • ผู้ที่อาศัยอยู่ในแขวงเม็งราย และแจ่งหัวลิน สามารถเข้ารับการตรวจได้ที่ ศูนย์วัณโรคเชียงใหม่ ตรงข้ามร้านสุริวงค์บุ๊คเซ็นเตอร์
  • ผู้ที่อาศัยอยู่ในแขวงนครพิงค์ ตรวจได้ที่จุดตรวจเฉพาะกิจที่ โรงเรียนวัดป่าแพ่ง
  • ผู้ที่อาศัยอยู่ในแขวงกาวิละ ตรวจได้ที่ จุดตรวจเฉพาะกิจ หอประชุมสวนสุขภาพบ้านเด่น

เชียงใหม่ จุดตรวจ

ขณะเดียวกัน ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 4 พฤศจิกายน จังหวัดเชียงใหม่ จะได้เพิ่มทีมเจ้าหน้าที่ลงตรวจ ATK และฉีดวัคซีนเชิงรุกในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ ต่อเนื่องเป็นเวลา 14 วัน จึงขอเชิญพี่น้องประชาชนทั้งไทยและพี่น้องต่างด้าว ในชุมชนต่าง ๆ เข้ารับการตรวจ ATK หากมีผลลบ จะสามารถเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ได้ต่อไป

ส่วนสถานการณ์การระบาดโรคโควิด-19 จังหวัดเชียงใหม่เมื่อวานนี้ (2 พฤศจิกายน 2564) พบพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 322 ราย เป็นผู้ติดเชื้อจากต่างจังหวัด 6 ราย ประกอบด้วย ลำพูน 3 ราย เชียงราย แม่ฮ่องสอน และประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดละ 1 ราย ส่วนที่เหลือ 316 ราย เป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด แบ่งเป็นการติดเชื้อในครอบครัว และสัมผัสผู้ติดเชื้อรายก่อนหน้า 116 ราย

เชียงใหม่1

นอกจากนี้ ยังมีผู้ติดเชื้ออีก 23 ราย จากคลัสเตอร์ใหม่ และคลัสเตอร์ที่มีการระบาดต่อเนื่อง ได้แก่

  • คลัสเตอร์แคมป์แรงงาน หมู่ 11 ตำบลท่าวังตาล อำเภอสารภี 19 ราย
  • ร้านอาหารลีลาสุขโขไทย&สุขโขคาเฟ่ บริเวณข้างอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ 2 ราย
  • ร้านบาร์ 77 ตำบลสันกลาง อำเภอสันกำแพง 1 ราย
  • พนักงานล้างจานภัตตาคารเจี่ยท้งเฮง 1 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo