COVID-19

สุดเข้ม! กทม. ส่ง ‘ตำรวจ-ทหาร’ คุม นั่งดื่มในร้านได้ถึง 3 ทุ่ม ยังไม่ให้เปิด ‘ผับ-คาราโอเกะ’

ผู้ว่าฯ อัศวิน ย้ำ นั่งดื่มในร้านได้ถึง 3 ทุ่ม เตรียมผนึกกำลังตำรวจ-ทหารออกตรวจเข้ม 50 เขต ขอให้ร้านอาหารลงทะเบียนโครงการ SHA เดือนนี้ ยัน ยังไม่เปิดผับ-บาร์-คาราโอเกะ พร้อมเตรียมรับนักท่องเที่ยวเปิดประเทศวันแรก

จากกรณีที่สมาคมเครื่องดื่มออกมาเรียกร้องให้ กรุงเทพมหานคร (กทม.) ขยายเวลาให้ ร้านอาหาร/เครื่องดื่มทั่วไป บริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ถึงเวลา 23.00 น. จากที่กำหนดไว้ว่า ให้ ร้านอาหาร/เครื่องดื่มทั่วไป เฉพาะร้านที่ผ่านมาตรฐาน SHA ของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดให้นั่งดื่มได้ และไม่เกินเวลา 21.00 น. นั้น

นั่งดื่มในร้าน

วันนี้ (1 พ.ย.) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงเรื่องดังกล่าว หลังการตรวจเยี่ยมจุดบริการฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาล”หน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 กรุงเทพมหานคร-หอการค้าไทย” ที่ไอคอนสยาม เขตคลองสาน ว่า ยังอนุญาตให้ไม่ได้ ต้องขอให้ค่อยเป็นค่อยไป ส่วนตัวก็อยากให้เป็นปกติ

แต่การที่จะเปิดปกติเลยทีเดียว การระมัดระวังจะน้อยลง ซึ่งจะประเมินทุก 2 สัปดาห์ หากสถานการณ์ดีขึ้น ประชาชน และผู้ประกอบการให้ความร่วมมือดี ก็อาจมีการพิจารณาขยายเวลาให้ 1 หรือ 2 หรือ 3 ชั่วโมง ขอเน้นย้ำว่าให้ก้าวอย่างช้าแต่มั่นคง

ผู้ว่าฯ อัศวิน กล่าวอีกว่า สำหรับร้านอาหารในพื้นที่กทม. ที่ได้รับมาตรฐาน SHA ขณะนี้มีจำนวน 1,350 แห่ง ขอให้ร้านอาหาร และเครื่องดื่มต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพฯ ที่ยังไม่เข้าโครงการ SHA ของ ททท.ให้ไปลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานเดียวกัน

นั่งดื่มในร้าน

ในวันนี้ เวลา 16.00 น.กรุงเทพมหานคร โดยสำนักอนามัย สำนักงานเขต จะร่วมกับกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ออกตรวจร้านอาหาร และเครื่องดื่มในพื้นที่ทั้ง 50 เขต แนะนำประชาชนให้ปฏิบัติตามข้อกำหนดเลิกดื่มเวลา 21.00 น.

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือให้ทุกร้านและประชาชนทุกท่านอย่าทำเกินเลยจากข้อกำหนด ส่วนสถานประกอบการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ขอให้รอไปอีกนิด ยังไม่มีการอนุญาตให้เปิดในเดือนพฤศจิกายนนี้อย่างแน่นอน

นั่งดื่มในร้าน

นอกจากนี้ ในส่วนของการต้อนรับนักท่องเที่ยวในวันแรกที่มีการเปิดประเทศ กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ ททท. กระทรวงสาธารณสุข ตำรวจ ทหาร ไปรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาที่สนามบินสุวรรณภูมิ หลังจากผ่านกระบวนการเข้าเมืองถูกต้องแล้ว จะนำขึ้นรถของโรงแรมที่จองไว้เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 และพัก 1 คืนเพื่อรอผล หากผลเป็นบวก นำไปรักษาที่โรงพยาบาลที่จับคู่ หากผลเป็นลบ สามารถออกไปท่องเที่ยวได้ตามข้อกำหนด

นั่งดื่มในร้าน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo