COVID-19

‘อนุทิน’ ตั้งเป้าฉีดวัคซีนครบทั้งเชียงใหม่ ภายใน พ.ย.นี้

“อนุทิน” เตรียมจัดสรรวัคซีนให้เชียงใหม่เต็มที่ ยันได้ฉีดครบทั้งจังหวัดภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ ตั้งเป้าเป็นจังหวัดตัวอย่าง พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเชียงใหม่ได้อย่างสบายใจ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวภายหลังฟังบรรยายสถานการณ์โควิด-19 จากผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และสาธารณสุขจังหวัด รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มสูงขึ้น ที่ห้องประชุมสำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่ ว่า ทุกฝ่ายบูรณาการทำงานด้วยดี และสถานการณ์มีแนวโน้มดีขึ้นเรื่อย ๆ

an

กระทรวงสาธารณสุข จะจัดสรรวัคซีนให้เชียงใหม่อย่างเต็มที่ เพราะเป็นจังหวัดที่มีความสำคัญด้านการท่องเที่ยว มีประชากรมาก และสามารถสร้างรายได้ให้กับประเทศในช่วงเปิดประเทศได้

ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ ชาวเชียงใหม่จะได้วัคซีนครบทั้งหมด 100% โดยตั้งเป้าให้เชียงใหม่เป็นจังหวัดตัวอย่างของวัคซีนจังหวัดหนึ่ง ที่ประชาชนจะได้รับวัคซีนกันอย่างถ้วนหน้า’

ส่วนสถานการณ์เตียงที่เต็มอยู่ในขณะนี้ นายอนุทิน กล่าวว่าทางกระทรวงสาธารณสุขได้เตรียมแผนที่จะส่งต่อผู้ป่วยไปยังพื้นที่จังหวัดข้างเคียง อย่างเช่น จังหวัดลำพูนและเชียงรายได้ แต่เชื่อว่าสถาณการณ์จะไปไม่ถึงขั้นนั้น เพราะแนวโน้มสถานการณ์ก็ดีขึ้น อย่าง กรุงเทพมหานครก็สามารถผ่านวิกฤติมาได้เมื่อจัดระบบได้ดีขึ้น เมื่อ 2-3 เดือนที่ผ่านมา

248300726 4536860073075399 3527244478102163534 n
ภาพ : เฟซบุ๊กเพจ เชียงใหม่นิวส์ Chiang Mai News ข่าวเชียงใหม่

จึงขอเชิญชวนให้ประชาชน ที่จะเดินทางมาเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ให้สามารถมาได้อย่างสบายใจ และย้ำว่าจะเร่งฉีดวัคซีนให้ประชากรชาวเชียงใหม่ ทั้งคนไทย และแรงงานต่างด้าวให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ พร้อมทั้งตั้งศูนย์ตรวจโควิด ณ สถานบริการต่าง ๆ เพื่อให้เกิดความสบายใจกับทุกฝ่ายด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo