COVID-19

ตรวจความพร้อม ‘สุวรรณภูมิ’ รับเปิดประเทศ เข้าไทยไม่สะดุด คาดนักเดินทางวันละ 4,000 คน

รองผบ.ตร. ชักแถวตรวจสนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมระดมเจ้าหน้าที่กว่า 3,700 คน รับเปิดประเทศ 1 พฤศจิกายน เปิดระบบทำงานเต็มรูปแบบ เน้นความรวดเร็ว คาดผู้โดยสารวันละ 4,000 คน

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.สุคุณ พรหมมายน ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวพร้อมนายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันตรวจความพร้อมของเจ้าหน้าที่ และอุปกรณ์ทุกอย่างที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมรับเปิดประเทศ วันที่ 1 พฤศจิกายนนี้

รับเปิดประเทศ

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน ได้แก่ ตำรวจคนเข้าเมือง ตำรวจท่องเที่ยวที่สนามบินสุวรรณภูมิ และอีก 4 สนามบินรวมกว่า 3,700 นาย มีความพร้อมในการปฎิบัติหน้าที่รับนักท่องเที่ยว ซึ่งระบบจะเปิดทำงานแบบเต็มรูปแบบ และรวดเร็ว

ทั้งนี้ ประเมินว่า จะมีผู้โดยสารเดินทางเข้ามาช่วงเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม เฉลี่ยวันละ 4,000 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่สามารถระบายผู้โดยสารได้ 700 คน/ชั่วโมง และในกรณีผู้โดยสารใช้แอปพิเคชั่น Thailand Pass จะสามารถระบายได้ถึง 2,000 คน/ชั่วโมง

ตำรวจ

มั่นใจว่าจะไม่เกิดภาพความโกลาหลนักท่องเที่ยวรอคิว เหมือนที่เป็นในอดีต ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกนายที่ปฎิบัติหน้าที่ ได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบ 2 เข็มแล้ว 100% และฉีดเข็มที่ 3 แล้วกว่า 95%

ด้านนายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กล่าวเพิ่มเติมว่า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เน้นความปลอดภัยของพนักงานเป็นหลัก โดยภายในเดือนตุลาคม จะสามารถฉีดเข็ม 3 ได้ครบ 95% เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้เจ้าหน้าที่ที่ทำงานอยู่ในสนามบินและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาประเทศไทย

รับเปิดประเทศ

สำหรับการเปิดประเทศวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ เบื้องต้นจะมีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจาก 7 ประเทศ ประมาณ 40-50 เที่ยวบิน โดยนักท่องเที่ยวที่เข้ามา จะต้องผ่านขั้นตอนตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo