COVID-19

‘หมออุดม’ มั่นใจไทยรับมือโควิดหลังเปิดประเทศได้ เชื่อยอดติดเชื้อไม่ถึง 2 หมื่น!

“หมออุดม” มั่นใจไทยรับมือโควิดหลังเปิดประเทศได้ เชื่อตัวเลขยอดผู้ติดเชื้อไม่พุ่งถึง 2 หมื่น ขออย่ากังวล ” เดลต้าพลัส” เหตุยังพบในไทยน้อย

ศ.คลินิก นพ.อุดม คชินทร ที่ปรึกษาศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. ยอมรับว่า การเปิดประเทศน่าเป็นห่วงแต่หากทุกคนร่วมมือกัน และเคร่งครัดมาตรการสาธารณสุข ก็เชื่อว่าทุกอย่างจะเดินหน้าไปได้ แม้ว่าตัวเลขผู้ป่วยจะขยับขึ้นไม่มาก แต่ก็เชื่อว่าจะไม่ถึง 20,000 รายต่อวัน

หมออุดม

ทั้งนี้ ย้ำว่าการเปิดประเทศเพื่อทำให้ธุรกิจเดินหน้า ดังนั้นการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรีเป็นเรื่องเด็ดขาด จะรอต่อไปไม่ได้ และที่สำคัญ ด้านการสาธารณสุขของไทยขณะนี้ยังรับมือได้ และสู้ไหว โดยเฉพาะหากตัวเลขผู้ป่วยไม่เกิน 10,000 รายและเสียชีวิตไม่เกิน 100 ราย แต่ส่วนตัวอยากให้ตัวเลขต่ำกว่า 5,000 ราย ก็จะทำให้สถานการณ์ในประเทศดีขึ้น หมอ แพทย์ พยาบาลจะไม่เหนื่อยมาก

หมออุดม

ศ.คลินิก นพ.อุดม กล่าวว่า ขอทุกคนอย่ากังวลกับเชื้อ เดลต้า พลัส เพราะยังพบในไทยน้อย เช่นเดียวกับต่างประเทศที่ยังพบในสัดส่วนไม่มากเช่นกัน และเท่าที่ประเมินสถานการณ์แม้จะแพร่เชื้อเร็วกว่า เดลต้า 10-15% แต่เชื่อว่ายังกระจายไม่มาก ทั่วโลกมีเพียง 17 ประเทศ แต่ละประเทศยังอยู่ในเปอร์เซ็นต์ต่ำ จึงเชื่อว่าจะสามารถควบคุมได้ แต่ขอให้กังวลต่อสายพันธุ์เดลต้าเดิมมากกว่าเพราะยังพบเชื้อในสัดส่วนที่สูง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo