COVID-19

สั่งปิดภูทับเบิก 14 วัน เร่งตรวจกลุ่มเสี่ยงอีก 743 ราย เจอติดเชื้อโควิดแล้ว 303 คน

“ภูทับเบิก” วุ่นหนัก เจ้าหน้าที่สั่งปิด 14 วัน ไล่ตรวจกลุ่มเสี่ยงที่เหลืออยู่ 743 ราย หลังตรวจไปแล้ว 2,313 คน เจอผู้ติดเชื้อโควิด 303 คน เตรียมฉีดวัคซีนให้ประชาชนในพื้นที่ 100%

จากกรณีที่มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่หมู่ 14 บ้านทับเบิก ตำบลวังบาล อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ จนทำให้เกิดคลัสเตอร์ใหญ่ มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก แพร่ระบาดในพื้นที่หมู่ 14 และหมู่ 16 บ้านทับเบิก โดยในช่วงแรก ตรวจพบผู้ติดเชื้อทั้งหมด 158 รายนั้น

ภูทับเบิก

วันนี้ (21 ต.ค.) นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ผลการตรวจกลุ่มเสี่ยงคลัสเตอร์ภูทับเบิก  ระหว่างวันที่ 18-19 ตุลาคมที่ผ่านมา สามารถทำการตรวจหาเชื้อไปแล้ว จำนวน 2,313 ราย  จากจำนวนประชาชทั้งหมด 3,056 ราย และ พบผู้ติดเชื้อยืนยัน จากผลการตรวจด้วยวิธี RT-PCR เพิ่มเติม รวมกันกับที่พบก่อนหน้านี้ 158 ราย ทำให้ในขณะนี้พบผู้ติดเชื้อแล้ว จำนวน 303 ราย และคงเหลือที่จะต้องตรวจอีก จำนวน 743 ราย ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ และผู้ที่ไม่อยู่ในพื้นที่ ซึ่งทางสาธารณสุขในพื้นที่ จะติดตามไปตรวจให้ครบทั้งหมดต่อไป

จังหวัดเพชรบูรณ์ ยังได้วางมาตรการเข้ม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และเตรียมจะดำเนินการฉีดวัคซีน ให้ประชาชนในพื้นที่ภูทับเบิกทั้งหมด ให้ครบ 100%   ซึ่งมาตรการที่ว่านี้ รวมถึง การสั่งปิดพื้นที่หมู่ที่ 14 และหมู่ที่ 16 ตำบลวังบาล อำเภอหล่มเก่า ให้เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด ห้ามบุคคลเข้าออก จนถึงวันที่ 31 ตุลาคมนี้

ภูทับเบิก

ภูทับเบิก

นอกจากนี้ ยังให้ผู้ประกอบการโรงแรม รีสอร์ท และที่พักต่าง ๆ ในพื้นที่ งดให้บริการนักท่องเที่ยว โดยภาครัฐจะเข้าสนับสนุนถุงยังชีพช่วยเหลือประชาชนในเบื้องต้น

ส่วนภาคการท่องเที่ยวอื่น ๆ ของจังหวัดเพชรบูรณ์ ยังไม่ส่งผลกระทบ นักท่องเที่ยวยังสามารถเดินทางเข้ามาได้ แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขและจังหวัดเพชรบูรณ์ อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

ภูทับเบิก

ภูทับเบิก

ทางด้านนายเสกสรร กลิ่นพูน นายอำเภอหล่มเก่า ได้สั่งการให้นายเจตน์สฤษฎิ์ จันทศร ปลัดอำเภอหล่มเก่า พร้อมด้วยสมาชิก อส. ร้อย.อส.อ.หล่มเก่า ที่ 5 ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 6,7 ตำบลบ้านเนิน บูรณาการตั้งด่านคัดกรองโควิด-19 ณ บริเวณสามแยกเข้าบ้านภูทับเบิก หมู่ที่ 14,16 ตำบลวังบาล อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์

พร้อมกันนี้ ให้ดำเนินการประชาสัมพันธ์ ชี้แจงประชาชน และนักท่องเที่ยว ถึงมาตรการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดในพื้นที่ดังกล่าว

ภูทับเบิก

ภาพ : เฟซบุ๊กเพจ สสอ. หล่มเก่า

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo