COVID-19

ซิโนแวคใกล้หมดแล้ว!! ‘นพ.โอภาส’ บอกใครอยากฉีดต้องรีบตามหา

“นพ.โอภาส” เผยเดือนหน้าจะมีวัคซีนเข้ามาเติมอีก 25 ล้านโดส ขณะที่ “ซิโนแวค” ใกล้หมดแล้ว ใครอยากฉีดเพื่อปูพื้นต้องรีบตามหา

นพ.โอภาส ​การ​ย์​กวิน​พงศ์​ อธิบดี​ กรมควบคุม​โรค กล่าวอีกว่า ในเดือนพฤศจิกายน คาดว่า จะมีวัคซีนเข้ามาทั้งหมด 25 ล้านโดส โดยเป็นแอสต​ร้า​เซน​เน​ก้า​ 15 ล้านโดส ไฟเซอร์​ 10 ล้านโดส ส่วนซิโนแวคเหลือค่อนข้างน้อย คาดว่าในเดือนนี้จะฉีดได้หมด เพราะฉะนั้นท่านที่ต้องการฉีดวัคซีนซิโนแวคเพื่อปูพื้นก็จะต้องรีบ เพราะเดือนถัดไปโอกาสที่วัคซีนจะหมดมีค่อนข้างสูง อย่างไรก็ตาม เรามีวัคซีนที่เพียงพอสำหรับประชาชนฉีดได้ทั้ง 3 เข็ม

ซิโนแวค

แอสต​ร้า​เซน​เน​ก้า+ไฟเซอร์

เมื่อถามว่าสูตรวัคซีนไขว้แอสต​ร้า​เซน​เน​ก้า และไฟเซอร์จะเริ่มใช้อย่างเป็นทางการได้เมื่อไหร่ นพ.โอภาส กล่าวว่า สูตรนี้ทางอนุกรรมการฯ ได้อนุญาตให้ฉีดได้แล้วคงรอการประกาศอีกครั้ง เนื่องจากเราต้องดูปริมาณวัคซีนที่มี คงจะอนุญาตนำเรียนสูตรไขว้ที่อนุกรรมการได้ให้คำแนะนำทุกสูตรมีประสิทธิภาพ และมีความปลอดภัยใกล้เคียง

ซิโนแวค

ฉีดบูสเตอร์

ดังนั้น จึงไม่ต้องกังวลว่าฉีด สูตรไหนก่อนหลัง เพราะขณะนี้ สิ่งที่แพทย์ผู้เชี่ยวชาญในประเทศไทย และกระทรวงสาธารณสุขได้ดำเนินการ พยายามจะหาสูตรวัคซีนที่จะฉีดให้กับพี่น้องประชาชน

“ท่านที่ต้องการจะฉีดบูสเตอร์ ไม่ต้องกังวลเพราะขณะนี้ประเทศไทยได้จองวัคซีนสำหรับปี 2565 โดยที่นายกรัฐมนตรีได้เห็นชอบในการจัดหาวัคซีนไว้ 120 ล้านโดสไว้เรียบร้อยแล้ว เพราะฉะนั้นมีวัคซีนเพียงพอ ซึ่งจะมีการแจ้งให้กับประชาชน ในการฉีดวัคซีนเป็นระยะ” นพ.โอภาส กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo