COVID-19

สธ. รับมอบวัคซีนแอสตร้าฯ 4.7 แสนโดส จากเกาหลีใต้ หนุนไทยฉีดได้ 70% ปลายปีนี้

สธ. รับมอบวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า 4.7 แสนโดส จากประเทศเกาหลีใต้ “อนุทิน” ย้ำเป็นก้าวสำคัญสร้างความร่วมมือระหว่างประเทศ คาดฉีดครอบคลุม 70% ปลายปีนี้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข (สธ.) รับมอบ แอสตร้าเซนเนก้า 470,000 โดส จาก นาย ลี อุก ฮอน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลี ประจำประเทศไทย ในฐานะผู้แทนจากรัฐบาลสาธารณรัฐเกาหลี พร้อมการลงนามความร่วมมือ ด้านวัคซีนโควิด-19 เป็นความร่วมมือระหว่างสองประเทศ

วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า

สำหรับประเทศเกาหลีใต้ มีความร่วมมือสนับสนุนวัคซีนโควิดให้กับประเทศอื่นในอาเซียนด้วย ในช่วงรอบ 2-3 เดือนที่ผ่านมา และ เชื่อว่า การสนับสนุนวัคซีนโควิดในครั้งนี้จะเป็นก้าวสำคัญ ในการสร้างความร่วมมือระหว่างประเทศ ในด้านต่าง ๆ ของทั้งไทยและเกาหลีใต้ และยังช่วยให้คนไทยมีความปลอดภัย ในสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด

ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงสาธารณสุข กล่าวขอบคุณรัฐบาลเกาหลีใต้ ที่ได้มอบแอสตร้าเซนเนก้าให้ไทยในครั้งนี้ และ คาดว่าการฉีดวัคซีนโควิด-19 จะ ครอบคลุมประชากร 70% ในปลายปีนี้

วัคซีน 4

สำหรับการบริจาควัคซีน ในครั้งนี้ เป็นครั้งแรกที่เกาหลีใต้บริจาควัคซีนโควิด-19 ให้แก่ประเทศอื่นโดยตรง นอกเหนือจากการบริจาคเงินเข้าสู่โครงการโคแวกซ์ ที่องค์การอนามัยโลก และองค์กรพันธมิตรเพื่อวัคซีน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo