COVID-19

‘นายกรัฐมนตรี’ ขอบคุณ ‘ญี่ปุ่น’ ส่งมอบแอสตร้าฯให้ไทยแล้ว 2 ล้านโดส!

“นายกรัฐมนตรี” ขอบคุณญี่ปุ่นตอบรับกระแสเปิดรับนักท่องเที่ยวไทย มอบวัคซีน “แอสตร้าเซนเนก้า” ให้ไทยอีกเกือบ 4 แสนโดส รวมแล้วมากกว่า 2 ล้านโดส

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ประเทศญี่ปุ่นประกาศมอบวัคซีนของบริษัท AstraZeneca แก่ไทย เพิ่มอีก 385,210 โดส โดยรัฐบาลญี่ปุ่นได้ส่งวัคซีนจำนวนนี้ออกมาจากประเทศญี่ปุ่นวันนี้ (15 ต.ค.) และวัคซีนเหล่านี้จะถึงประเทศไทยช่วงค่ำวันเดียวกัน

ประยุทธ์15106421
ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ขอบคุณรัฐบาลญี่ปุ่นที่ให้ความช่วยเหลือแก่รัฐบาลไทยในการบรรเทาสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งญี่ปุ่นได้ส่งมอบวัคซีนของบริษัท AstraZeneca ที่ผลิตในญี่ปุ่นให้ไทย 4 ครั้งแล้ว รวมทั้งสิ้นมีจำนวน 2,043,100โดส

นอกจากนี้ ยังได้มอบเครื่องผลิตออกซิเจน และให้ความช่วยเหลือในการขนส่งวัคซีนอีกด้วย โดยประเทศไทยจะนำวัคซีนที่ได้รับจากญี่ปุ่นมาดำเนินการฉีดให้ประชาชนอย่างทั่วถึง และครอบคลุม เพื่อต่อยอดให้สถานการณ์ในประเทศคลี่คลาย สามารถเปิดกิจกรรมทางเศรษฐกิจเพื่อโอกาสในการพัฒนา และฟื้นฟูสถานการณ์ภายในประเทศให้ดีขึ้น

แอสตร้า5864

นายธนกร กล่าวว่า ประเทศญี่ปุ่นเป็นหนึ่งในประเทศที่มีความสำคัญ เป็นมิตรประเทศที่ส่งเสริม สนับสนุนบทบาทไทยเสมอมา และนายกรัฐมนตรีเพิ่งได้หารือกับ นายนาชิดะ คาซูยะ (H.E. Mr. Nashida Kazuya) เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย เมื่อวาน (14 ต.ค.) เพื่อแสวงหาโอกาสสู่การขยายความร่วมมือระหว่างกันทั้งทวิภาคิ พหุภาคี และกระชับความร่วมมือให้แน่นแฟ้นในสถานการณ์โควิด

“นายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ระหว่างไทย-ญี่ปุ่นเสมอมา ขอบคุณมิตรภาพที่ญี่ปุ่นมีให้ไทยในช่วงเวลาของความท้าทายและความยากลำบากที่ทั่วโลกเผชิญ” นายธนกร กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo