COVID-19

วันสุดท้าย!! จุดตรวจโควิดกทม. เปิดให้บริการถึง 15 ต.ค. ผู้ติดเชื้อใหม่ลด ตรวจ ATK ได้เอง

กทม. เปิดให้บริการจุดตรวจโควิดเชิงรุก 6 กลุ่มเขต วันนี้ (15 ตุลาคม 2564) วันสุดท้าย หลังพบผู้ติดเชื้อใหม่ลดลงต่อเนื่อง ประชาชนเข้าถึงชุดตรวจ ATK ได้ง่าย

กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ โพสต์เพจเฟซบุ๊ก กรุงเทพมหานคร จะเปิดให้บริการหน่วยตรวจคัดกรองโควิดเชิงรุกถึงวันที่ 15 ตุลาคม 2564 เป็นวันสุดท้าย เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อลดลงต่อเนื่อง และชุดตรวจ ATK เข้าถึงง่าย ราคาไม่แพง โดยระบุว่า

จุดตรวจโควิด

เนื่องจากขณะนี้ สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีจำนวนลดลงในระดับที่ควบคุมได้ โดยวันที่ 14 ตุลาคม 2564 พื้นที่กรุงเทพมหานครมีผู้ป่วยรายใหม่ จำนวน 1,095 ราย ในส่วนของผู้มีอาการหนักและผู้เสียชีวิต มีแนวโน้มลดลงเช่นกัน

ประกอบกับปัจจุบัน ประชาชนสามารถเข้าถึงชุดตรวจคัดกรองโควิดด้วยตัวเอง (Antigen test kit : ATK) ได้อย่างสะดวก และมีราคาไม่แพง

เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ดังกล่าว กรุงเทพมหานคร จะเปิดให้บริการหน่วยตรวจคัดกรองโควิดเชิงรุก 6 กลุ่มเขต ถึงวันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม 2564 นี้

จุดตรวจโควิด

ที่ผ่านมาจุดตรวจโควิด-19 เชิงรุกของกรุงเทพมหานคร สามารถแยกผู้ติดเชื้อเข้าสู่ระบบรักษาได้อย่างรวดเร็ว ลดอาการป่วยรุนแรง ลดการเสียชีวิต และลดการแพร่กระจายเชื้อโควิด สู่บุคคลอื่นในครอบครัวและสังคม

ทั้งนี้ หากประชาชนตรวจพบว่าผล ATK เป็นบวก สามารถเข้ารับการรักษาแบบแยกกักตัวที่บ้าน (Home Isolation : HI) ได้ทันที โดยโทรแจ้งได้ที่สายด่วน. 1330 เพื่อเข้าสู่ระบบการรักษาที่บ้าน และไม่ต้องมีผลตรวจ RT-PCR

สำหรับประชาชนที่ต้องการผลตรวจโควิดด้วยวิธี ATK /RT-PCR สามารถเข้ารับบริการได้จาก โรงพยาบาลของรัฐบาล โรงพยาบาลเอกชน และที่หน่วยตรวจโควิดเชิงรุก ของโรงพยาบาลสนามศูนย์คัดกรอง (สโมสรกองทัพบก) เขตพญาไท และสามารถเข้ารับบริการตรวจ ATK ได้ที่ ศูนย์บริการสาธารณสุข 69 แห่ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo