COVID-19

‘กระทรวงต่างประเทศ’ แจงกรณี ‘ไฟเซอร์’ 1 ล้านโดส ยันประสานสหรัฐใกล้ชิด

“กระทรวงต่างประเทศ” แจงกรณี “วัคซีนไฟเซอร์” 1 ล้านโดส ยันประสานสหรัฐใกล้ชิด ด้าน “ดอน” เตรียมบินพบ “สว.แทมมี่” ด้วยตัวเอง

จากกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ได้เข้าพบนางแทมมี่ ดักเวิร์ธ สมาชิกวุฒิสภาสหรัฐอเมริกา และโพสต์ข้อความว่า สว.แทมมี่ ระบุว่า สหรัฐพร้อมที่จะส่งมอบวัคซีนที่เหลืออีก 1 ล้านโดสให้ไทย แต่รัฐบาลไทยยังไม่ส่งเอกสารตอบรับมา จึงทำให้ยังไม่สามารถส่งมอบอีก 1 ล้านโดสที่เหลือให้ชาวไทยได้นั้น

ธานี23964

ล่าสุด นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศ ในฐานะโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ระบุว่า ตนเองเป็นผู้ประสานงานร่วมกับ นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร รองอธิบดีกรมควบคุมโรค ที่รับผิดชอบดูแลเรื่องดังกล่าวโดยตรง และประสานงานกับสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐประจำประเทศไทยอย่างใกล้ชิด

ดอน2912 e1628226765271
นายดอน ปรมัตถ์วินัย

โดยหลังที่นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ร่วมภารกิจการประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ หรือ UNGA ที่นครนิวยอร์กเสร็จสิ้น จะเดินทางต่อไปยังกรุงวอชิงตัน เพื่อพบฝ่ายสหรัฐ รวมถึง สว.แทมมี่ และคุณเคิร์ท แคมป์เบล ผู้ประสานงานด้านอินโด-แปซิฟิก, สภาความมั่นคงแห่งชาติ ที่ทำเนียบขาวของสหรัฐ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงานอย่างใกล้ชิด และขอให้รอผลการหารือ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo