COVID-19

‘ราชทัณฑ์’ อัพเดท 5 แกนนำม็อบ ยัน ‘เพนกวิน’ สุขภาพปกติ ไม่มีเจ็บป่วย​

“โฆษกกรมราชทัณฑ์” อัพเดท 5 แกนนำม็อบ “เพนกวิน” สุขภาพปกติ ไม่มีเจ็บป่วย​ กินได้นอนหลับ ขณะที่ “อานนท์-ไผ่” สุขภาพแข็งแรงดี

นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงการดูแลรักษาผู้ต้องขังที่ติดเชื้อไวรัสโควิดว่า ในวันนี้ได้รับรายงานจากทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ถึงอาการป่วยของผู้ต้องขังซึ่งเป็นกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมือง 2 ราย คือ

ราชทัณฑ์

  • นายเวหา แสนชนชนะศึก ว่า อาการทั่วไปปกติ รู้สึกตัวดี ไม่มีอาการหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ ไม่ไอ ไม่มีน้ำมูก สามารถนอนหลับได้ดี รับประทานอาหารได้ ปอดและสัญญาณชีพปกติ
  • นายอมร อมรรัตนานนท์ ล่าสุดไม่มีอาการผิดปกติ รู้สึกตัวดี ถามตอบรู้เรื่อง ช่วยเหลือตัวเองได้ ไม่มีอาการหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ ไม่ไอ ไม่มีน้ำมูก นอนหลับพักผ่อนได้ ปอดและสัญญาณชีพปกติ สามารถรับประทานอาหารได้ แต่จมูกเริ่มได้กลิ่นเล็กน้อย ลิ้นรับรสได้ปกติ

ทั้งนี้ แพทย์ได้ให้การรักษาตามอาการควบคู่กับยารักษาโรคเบาหวาน พร้อมให้คำแนะนำเกี่ยวกับอาการของโรคโควิดและโรคเบาหวาน

ราชทัณฑ์

นอกจากนี้ ยังได้รับรายงานผลการตรวจหาเชื้อโควิด ครั้งที่ 6 ของนายอานนท์ นำภา ซึ่งถูกควบคุมที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง ว่า ไม่มีอาการเจ็บป่วย รับประทานอาหารได้ นอนหลับได้ สุขภาพโดยรวมแข็งแรงดี เช่นเดียวกับ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน ที่อยู่ระหว่างแยกกักตัวต่ออีก 14 วัน เพื่อสังเกตอาการผู้ที่หายจากการติดเชื้อโควิด พบว่า สุขภาพโดยรวมแข็งแรงดีเช่นกัน

ราชทัณฑ์

ขณะที่นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ซึ่งถูกกักตัวในห้องกักโรค 14 วันที่เรือนจำอำเภอธัญบุรีเพื่อสังเกตอาการหลังหายป่วยจากโรคโควิด พยาบาลประจำเรือนจำได้เข้าตรวจร่างกาย พบว่า สุขภาพโดยรวมปกติ ไม่มีอาการเจ็บป่วย สามารถรับประทานอาหารและนอนหลับได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo