COVID-19

ระวัง!!เว็บปลอม ‘หมอพร้อม.com’ ไม่เกี่ยว ‘หมอพร้อม’ สธ.ยันมีเฉพาะแอป-ไลน์

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม เตือนภัย เว็บไซต์ หมอพร้อม.com ไม่เกี่ยวกับ “หมอพร้อม” ของกระทรวงสาธารณสุข ที่เปิดใช้งานผ่านแอปพลิเคชั่นและไลน์ เท่านั้น

จากกรณี โพสต์แพร่บนโลกออนไลน์ว่า เว็บไซต์ หมอพร้อม.com เป็นของรัฐ และเชื่อมโยงกับแอปฯ หมอพร้อม นั้น ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ กระทรวงสาธารณสุข พบว่า ประเด็นดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

ปลอม

ทั้งนี้ กองยุทธศาสตร์และแผนงาน สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบเว็บไซต์ดังกล่าว และชี้แจงว่า เว็บไซต์ชื่อ หมอพร้อม.com เป็นเว็บปลอม ไม่ใช่เว็บไซต์ที่กระทรวงสาธารณสุข พัฒนาขึ้นแต่อย่างใด และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเว็บดังกล่าว

สำหรับสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ได้พัฒนาระบบการให้บริการข้อมูลการได้รับวัคซีนของประชาชน ภายใต้ชื่อ หมอพร้อม ซึ่งรองรับการใช้งานผ่าน Application หมอพร้อม และ Line หมอพร้อม ดังนี้

  • LINE OA หมอพร้อม https://page.line.me/?accountId=mophconnect
  • iOS : https://shorten.moph.go.th/api/item/b-rMEjDnT
  • Android : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.mor.promplus&fbclid=IwAR3eDF1p-9j4-K-P1gXOr_yPzbfliDnnMo4NUudAO_0y43qAwtCbHwUb4Jg

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อ ในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ

หากต้องการรับข้อมูลข่าวสารจาก สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://ops.moph.go.th/public/ หรือโทร 02 5901000

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo