COVID-19

ใครก็กดดันไม่ได้!! ผู้ว่าฯ อัศวิน ลั่น 15 ต.ค.ยังไม่เปิดกรุงเทพฯ ต้องฉีดวัคซีนครบ 70%

ผู้ว่าฯ อัศวิน ลั่นไม่เคยพูดจะเปิดเมืองกรุงเทพฯ 15 ตุลาคม ยันประชาชนต้องฉีดวัคซีนเกิน 70% หรือมากกว่า ไม่มีใครมากดดันได้

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีข่าวว่า กรุงเทพมหานคร จะเปิดเมือง ในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ ขอยืนยันว่า ยังไม่เคยพูดว่าจะเปิดเมือง ตนเป็นคนประกาศปิด ดังนั้น ต้องให้ปลอดภัยก่อนถึงจะเปิดได้

ผู้ว่าฯ อัศวิน

ทั้งนี้ การจะเปิดเมืองให้ปลอดภัย ประชาชนต้องฉีดวัคซีนให้ครอบคลุม 70% หรือมากกว่า จึงจะประเมินอีกครั้งว่าจะเปิดเมืองได้หรือไม่ เพื่อความสบายใจของทุกคน โดยคาดว่า วันที่ 22 ตุลาคมนี้ จะสามารถฉีดวัคซีนเข็ม 2 ให้กับประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯ ตามที่ตั้งเป้าไว้ให้ได้ครบ 70%

“ยืนยันว่า ไม่มีใครมากดดัน เพราะเป็นคนตัวใหญ่กดดันไม่ไหวแน่ การเปิดเมือง ต้องคำนึงถึงส่วนใหญ่ก่อน การป้องกันเชื้อต้องดีกว่านี้ เพราะหากมีระลอกใหม่เข้ามาอีก จะต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่ และทำให้ยากต่อการควบคุม” ผู้ว่าฯ อัศวิน กล่าว

ปัจจุบัน ข้อมูลของสำนักอนามัยรายงานว่า มีประชาชนที่ได้รับการฉีดวัคซีนเข็ม 2 ไปแล้วเพียง 37% เท่านั้น หากได้รับการจัดสรรวัคซีนมาเร็วก็จะสามารถฉีดให้ครบตามเป้าเร็วขึ้น เนื่องจากมีศูนย์ฉีดวัคซีนในโครงการไทยร่วมใจฯ จำนวน 25 จุดรองรับไว้แล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo