COVID-19

ททท. ต่อยอดมาตรฐาน SHA สู่ ‘SHA@Home’ อยู่บ้านอุ่นใจ ปลอดโควิดทั้งครอบครัว

ททท. จับมือ กรมอนามัย ขยายผลมาตรฐาน SHA เปิดตัวโครงการ SHA@Home สร้างแนวปฏิบัติในบ้าน และที่พักอาศัย ปลอดโควิด

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. ได้ร่วมกับ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ดำเนินงานภายใต้แนวคิด SHA@Home อยู่บ้านอุ่นใจ ปลอดภัยทั้งครอบครัว ร่วมแสดงความห่วงใยด้วยการสื่อสารสาระข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ผ่านเว็บไซต์ www.shaathome.com และแฟนเพจ SHA at Home อยู่บ้านอุ่นใจ

มาตรฐาน SHA

ทั้งนี้ เพื่อเป็นแนวทางการปฏิบัติ และวิธีจัดการที่พักอาศัยอย่างถูกสุขลักษณะ ตามมาตรการสาธารณสุข เพื่อให้ทุกคนพักอาศัยที่บ้านอย่างปลอดภัย และลดการติดเชื้อในบ้านและที่พักอาศัย

สำหรับแนวปฏิบัติของ SHA@Home จะยึดหลักสำคัญตามมาตรฐาน SHA ในการปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิตวิถีปกติใหม่ (New Normal) ที่ทุกคนสามารถปฏิบัติได้ในชีวิตประจำวัน ให้เกิดความเคยชิน เพื่อให้ทุกคนได้กลับมาดำเนินชีวิตอย่างมั่นใจได้โดยเร็ว

ที่ผ่านมา ททท. ได้ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข และกรมการท่องเที่ยว จัดทำมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety & Health Administration หรือ SHA เพื่อให้การท่องเที่ยวเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการควบคุมโรค ตลอดจนสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวและผู้ใช้บริการในภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

ททท

ปัจจุบันมีผู้ผ่านการพิจารณา SHA แล้ว 16,000 กว่าราย รวมทั้งส่งเสริมให้บุคลากรในภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยว 70% ได้รับวัคซีนครบตามจำนวน เพื่อยกระดับความเชื่อมั่นสู่ SHA Plus เป็นการเตรียมความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวตามนโยบายการเปิดประเทศของรัฐบาล

ด้าน น.พ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย กล่าวว่า การดำเนินงานภายใต้แนวคิด SHA@Home อยู่บ้านอุ่นใจ ปลอดภัยทั้งครอบครัว จะเป็นแนวทางปฏิบัติที่ทุกคนสามารถเฝ้าระวังสังเกตอาการของตนเอง ร่วมกันดูแลสมาชิกในครอบครัว จัดที่พักอาศัย และให้ความสำคัญกับการดูแลสุขลักษณะและอนามัยสิ่งแวดล้อม

1

ทั้งนี้ เพื่อให้ทุกคนปลอดภัยห่างไกลจากการแพร่ระบาด เพราะสุขอนามัยในบ้านและที่พักอาศัย จะเป็นจุดเริ่มต้น และเป็นศูนย์รวมสำคัญ และความร่วมมือของประชาชนทุกคน ในการปฏิบัติตนตามมาตรฐาน SHA อย่างเคร่งครัด เพื่อจะเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้สถานการณ์ทุกอย่างคลี่คลายลงได้ และกลับมาใช้ชีวิตตามปกติได้เช่นเดิม

ผู้สนใจ สามารถติดตามรายละเอียดหลักการปฏิบัติตัว การดูแลเคหสถาน และติดตามข่าวสารกิจกรรมโครงการ SHA@Home อยู่บ้านอุ่นใจ ปลอดภัยทั้งครอบครัว ได้ที่ www.shaathome.com และแฟนเพจ SHA at Home อยู่บ้านอุ่นใจ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo