COVID-19

ข้าราชการโควิด รอลุ้นบรรจุ 3.8 หมื่นคน 17 ก.ย.นี้ กลุ่มตกค้างเฮ! ได้พิจารณาก่อน

ข้าราชการโควิด รอเลย 17 ก.ย.นี้ ประชุมพิจารณาหลักเกณฑ์ สธ.เผย กลุ่มตกค้างได้พิจารณาก่อน พร้อมเปิด 3 กลุ่มเข้าเกณฑ์ได้รับการบรรจุ

นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เปิดเผยว่า การพิจารณาข้าราชการปฏิบัติงานโควิด หรือการบรรจุข้าราชการปฏิบัติงานโควิดรอบใหม่จำนวน 3.8 หมื่นอัตรา ต้องมีเงื่อนไขว่า เป็นกลุ่มปฏิบัติงานโควิด ส่วนหลักเกณฑ์รายละเอียด จะมีคณะกรรมการพิจารณา เพื่อให้เกิดความครบถ้วนมากที่สุด

ข้าราชการโควิด

“การขยายการบรรจุข้าราชการโควิด19 รอบใหม่ครั้งนี้ เนื่องจากรัฐบาลเห็นความสำคัญของผู้ปฏิบัติงานด้านสาธารณสุข ที่ต่อสู้กับโรคโควิด19 มานาน ซึ่การทำงานหากมีความมั่นคงในชีวิตราชการ ก็จะเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ จึงได้เปิดโอกาสตรงนี้”นพ.เกียรติภูมิ กล่าว

ทั้งนี้ จะมีคณะกรรมการมาพิจารณาในเรื่องดังกล่าว โดยมอบหมายให้ นพ.สุระ วิเศษศักดิ์ รองปลัด สธ. เป็นผู้ดำเนินการ แต่โดยหลักการ ผู้ที่เสียสละ ทุ่มเททำงานสู้โควิดมาตลอด ต้องได้รับการพิจารณา

ขณะที่ นพ.สุระ วิเศษศักดิ์ รองปลัด สธ. กล่าวเพิ่มเติมว่า จะเสนอ ก.พ. เพื่อพิจารณาการขยายการบรรจุข้าราชการสาธารณสุข ที่ปฏิบัติงานโควิด 3.8 หมื่นอัตรา

ส่วนหลักเกณฑ์การพิจารณาว่า มีกี่วิชาชีพ มีกี่สายงานนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูล ซึ่งมีมากกว่า 24 สายงานแล้ว โดยจะมีการประชุมทุกส่วนที่เกี่ยวข้องในวันที่ 17 กันยายนนี้ ส่าจะมีกรอบการบรรจุอย่างไร

อย่างไรก็ตาม โดยหลักการแล้ว ต้องการให้ผู้ปฏิบัติงานจริง ที่ทำงานสู้โควิดมาตลอด แต่ไม่ได้รับการบรรจุรอบที่แล้ว หรือที่เรียกว่า กลุ่มตกค้าง จะต้องได้รับการพิจารณาก่อน จากนั้นก็จะเป็นการพิจารณาตามเกณฑ์ 3 กลุ่มภารกิจหลัก 1. กลุ่มบุคลากรปฏิบัติงานด่านหน้า 2. กลุ่มสนับสนุนบุคลากรด่านหน้า และ3. กลุ่มแบคออฟฟิศ

ในส่วนของกลุ่มตกค้างนั้น พบว่า มีทั้งกลุ่มที่วุฒิการศึกษาไม่ตรงกับการจ้างงาน เช่น จบปริญญาตรี แต่ถูกจ้างงานต่ำกว่าวุฒิ มีจำนวน 475 คน กลุ่มที่ชื่อไม่ตรงกับการจ้างงาน มี 495 คน  จะมีการนำมาพิจารณาก่อน และค่อยเรียงลำดับกลุ่มใหม่ต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo