COVID-19

‘กระทรวงต่างประเทศ’ ขอบคุณรัฐบาล ‘ญี่ปุ่น-อินเดีย’ ช่วยไทยสู้ภัยโควิด

“กระทรวงต่างประเทศ” ขอบคุณรัฐบาล “ญี่ปุ่น-อินเดีย” ส่งมอบวัคซีน AstraZeneca – เครื่องผลิตออกซิเจน ช่วยไทยสู้ภัยโควิด

ศูนย์ข้อมูล COVID-19 โพสต์ข้อความว่า กระทรวงการต่างประเทศ Ministry of Foreign Affairs of the Kingdom of Thailand ขอบคุณ “นานาประเทศ” ช่วยไทยสู้ภัยโควิด โดยล่าสุด รัฐบาลญี่ปุ่นได้ประกาศมอบวัคซีน AstraZeneca เพิ่มเติมให้ไทย 300,000 โดส หลังจากที่ได้บริจาควัคซีน AstraZeneca 1,043,450 โดสเมื่อต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา รวมวัคซีนที่รัฐบาลญี่ปุ่นมอบให้ไทยทั้งสิ้น 1.35 ล้านโดส โดยวัคซีน 300,000 โดสได้ขนส่งมาถึงไทยแล้วเมื่อคืนวันที่ 8 กันยายน 2564

กระทรวงต่างประเทศ

นอกจากนี้ รัฐบาลญี่ปุ่นยังให้การสนับสนุนด้านระบบลูกโซ่ความเย็นที่มีความจำเป็นต่อการจัดเก็บและการขนส่งวัคซีน ระบบการเฝ้าระวังตรวจหาเชื้อ และการพัฒนายารักษาโรคและอุปกรณ์ต่าง ๆ รวมมูลค่ากว่า 5.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ รวมทั้งยังมีแผนที่จะส่งมอบเครื่องผลิตออกซิเจนให้ไทย 775 เครื่อง มูลค่า 1.9 ล้านดอลลาร์

ขณะที่รัฐบาลอินเดียได้บริจาคเครื่องผลิตออกซิเจน 300 เครื่อง ซึ่งได้ขนส่งถึงไทยเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2564 โดยการมอบความช่วยเหลือจากรัฐบาลอินเดียวครั้งนี้สะท้อนถึงไมตรีจิตและความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับอินเดียที่มีมาอย่างยาวนาน

กระทรวงต่างประเทศ

ทั้งนี้ ในช่วงเดือนพฤษภาคม 2564 ฝ่ายไทยได้มอบสิ่งของบรรเทาทุกข์ต่าง ๆ ให้อินเดียเพื่อต่อสู้กับการแพร่ระบาดอย่างรุนแรงของโควิดในอินเดีย ซึ่งรวมถึงสิ่งของพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ด้วย

ที่มา : กระทรวงการต่างประเทศ Ministry of Foreign Affairs of the Kingdom of Thailand

กระทรวงต่างประเทศ

#ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด19
#ศูนย์ข้อมูลCOVID19
#ฉีดวัคซีนหยุดเชื้อเพื่อชาติ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK