COVID-19

อุดรฯ แย่แล้ว! เจอคลัสเตอร์โควิดใหม่ติดแล้ว 19 คน เสี่ยงสูงถึง 500 ราย จ่อปิด 2 หมู่บ้าน

อุดรธานี ผวาหนัก! เจอคลัสเตอร์โควิดใหม่ ลามติดชาวบ้านแล้ว 19 ราย มีผู้เสี่ยงสูงอีก 500 ราย เจ้าหน้าที่เร่งหาต้นตอ เช็คสถานการณ์ยอดผู้ป่วย ก่อนตัดสินใจปิด 2 หมู่บ้าน

วันนี้ (7 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านใน หมู่ 8 และ หมู่ 9 บ้านต้องหนองสระปลา ตำบลหนองสระปลา อำเภอหนองหาน จังหวัดอุดรธานี  รวมถึง พื้นที่ใกล้เคียง ต่างพากันผวาหนัก หลังเกิดคลัสเตอร์โควิดปริศนา ลามติดชาวบ้านไปทั่วทั้ง 2 หมู่บ้าน

ขณะนี้ ตรวจพบชาวบ้านติดเชื้อไปแล้ว 19 ราย ทั้งหญิง และชาย โดยผู้ติดเชื้ออายุมากที่สุดอยู่ที่  50 ปี และอายุน้อยที่สุดเพียง 2 ขวบ มีกลุ่มเสี่ยงสูง เป็นชาวบ้านทั้งหมู่บ้านมากกว่า 500 ราย เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) หนองสระปลา และโรงพยาบาลหนองหาน ได้ลงพื้นที่ตรวจหาเชื้อเชิงรุกเป็นการเร่งด่วน โดยตรวจไปแล้ว 273 ราย รอผลอีกภายใน 1-2 วันนี้

คลัสเตอร์โควิดใหม่

เร่งสอบหาต้นตอ คลัสเตอร์โควิดใหม่

เจ้าหน้าที่ รพ.สต.หนองสระปลา เปิดเผยว่า คลัสเตอร์ชาวบ้านติดเชื้อโควิดปริศนา ที่บ้านต้องหนองสระปลา เจ้าหน้าที่กำลังเร่งหาไทม์ไลน์ว่าติดมาจากไหนกันแน่ เพราะคนติดเชื้อคนแรกเป็นชาย อยู่แต่ในบ้านของตนเองพร้อมญาติ ๆ แต่ไม่ชอบใส่แมสก์ จากนั้นก็ลามไปติดกับบ้านที่อยู่ติดกัน จนเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ภายในหมู่บ้าน ติดไปแล้ว 19 ราย กลุ่มเสี่ยงสูงเป็นชาวบ้าน 2 หมู่บ้าน รวมกว่า 500 ราย

ทั้งนี้ ได้นำกลุ่มเสี่ยงบางส่วนมากักตัว เพื่อดูอาการที่บริเวณสถานที่กักตัวของ ตำบลหนองสระปลา ข้าง ๆ อบต.หนองสระปลา โดยเจ้าของบริษัทโรงงานน้ำตาลเริ่มอุดมได้บริจาคเงินจำนวน 400,000 บาทมาช่วยสร้าง และมีเจ้าหน้าที่จากโรงงานน้ำตาลเริ่มอุดม เร่งต่อเติมสร้างห้อง เพื่อเป็นสถานที่กักตัวเพิ่ม หลังจากมีผู้ติดเชื้อในหมู่บ้านอย่างกะทันหัน

อย่างไรก็ดี ต้องรอผลตรวจว่าชาวบ้านจะมีการติดเชื้อเพิ่มหรือไม่ หากมีการติดเชื้อเพิ่มทางอำเภอหนองหานอาจจะมีคำสั่งปิดทั้ง 2 หมู่บ้านเป็นการชั่วคราว

คลัสเตอร์โควิดใหม่

คลัสเตอร์โควิดใหม่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo