COVID-19

ทำไม เขตหลักสี่ มีผู้ป่วยโควิดมากที่สุดใน กทม. ‘หมอเหรียญทอง’ มีคำตอบ!!

“หมอเหรียญทอง” เปิดสาเหตุ เขตหลักสี่ มีผู้ป่วยโควิดมากที่สุด ในกรุงเทพมหานคร ขาดการดูแลสภาพแวดล้อม ชุมชนเพียบ ลั่นพร้อมรับมือผู้ป่วยจำนวนมาก

พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ และผู้ก่อตั้งองค์กรเก็บขยะแผ่นดิน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เหรียญทอง แน่นหนา เผยสาเหตุที่เขตหลักสี่ เป็นเขตที่มีผู้ป่วยโควิดมากที่สุดของกรุงเทพมหานคร โดยระบุว่า

หมอเหรียญทอง

“ทำไมเขตหลักสี่จึงเป็นเขตที่มีผู้ป่วยโควิดมากที่สุดของกรุงเทพมหานครตามการแถลงของ ศบค.เมื่อ 5 กันยายน 2564 โดยมีจำนวนมากเป็นลำดับสูงสุดถึง 259 ราย ทิ้งลำดับที่ 2 คือเขตจอมทอง ที่มีผู้ป่วยโควิด 189 ราย

ทั้ง ๆ ที่เขตหลักสี่ เป็นเขตที่มีประชากรน้อยกว่าเขตอื่นๆ แต่กลับมีผู้ป่วยโควิดมากที่สุดของ กทม. มีสาเหตุดังนี้

1. เขตหลักสี่ยังมีปัญหาสภาพแวดล้อมของชุมชน ที่หน่วยงานต่าง ๆ ที่รับผิดชอบ ยังไม่มีการจัดการอย่างจริงจังให้เกิดผลเป็นรูปธรรม เช่น ชุมชนแออัดตลอดแนวคลองเปรม ตลาด ร้านค้าที่รุกล้ำกันอย่างแออัดในชุมชนต่าง ๆ แคมป์ก่อสร้าง ฯลฯ

ดูง่าย ๆ แค่ตลอดแนวรั้ว รพ.สนามพลังแผ่นดิน ยังมีร้านอาหารรุกล้ำประชิดติดรั้ว รพ.สนามอย่างแออัด มีสภาพแวดล้อมอับอากาศ ก็ยังปล่อยปละละเลยให้เห็น ไม่มีการเว้นระยะห่างจากแนวรั้ว รพ.สนาม ให้เกิดสภาพโปร่งอากาศ แต่กลับทำการค้าขายผิดกฎหมายในสภาพอับอากาศกันอย่างไม่เกรงกลัวการติดเชื้อที่ประชิดติดกับ รพ.สนาม

ล่าสุดเมื่อ 5 กันยายน 2564 ร้านอาหารประชิดแนวรั้ว รพ.สนาม ก็เป็นช่องทางเล็ดลอดหลบหนีของผู้ป่วยโควิดปะปนไปกับผู้บริโภคร้านค้าร้านอาหารตามแนวรั้ว รพ.สนามพลังแผ่นดิน

หลักสี่

(ขณะนี้ผมได้รับอนุญาตจากเจ้าของที่ดินที่ร้านค้ารุกล้ำ ให้ดำเนินการขับไล่ร้านค้า ร้านอาหารตลอดแนวรั้ว รพ.สนามพลังแผ่นดินแล้ว โดยผมได้แจ้งความดำเนินคดี และจะแจ้งหนังสือให้ร้านค้าทั้งหลายออกจากพื้นที่ตลอดแนวรั้วภายในสัปดาห์นี้)

2. เขตหลักสี่เป็นที่ตั้งของ รพ.มงกุฎวัฒนะ ซึ่งทำการตรวจหาผู้ติดเชื้อต่อเนื่องทุกวันมาโดยตลอด ไม่เคยหยุด ทั้งยังมี รพ.สนามในเครือข่ายพลังแผ่นดินที่พร้อมรับผู้ติดเชื้อทุกราย ทำให้มีผู้มารับการตรวจเชื้อจำนวนมากทุกวัน โดยเฉพาะประชากรในเขตหลักสี่ที่สามารถเข้าถึงการตรวจคัดกรองการติดเชื้อได้อย่างสะดวก ทำให้พบผู้ป่วยโควิดในเขตหลักสี่จำนวนมากที่สุด”

นอกจากนี้ พล.ต.นพ.เหรียญทอง ยังโพสต์เพิ่มเติม ถึงความพร้อมของ รพ.มงกุฎวัฒนะ และเครือข่าย รพ.สนามพลังแผ่นดิน ในการรับมือผู้ป่วยโควิดจำนวนมาก โดยระบุว่า

“เนื่องจากเขตหลักสี่ เป็นเขตที่มีรายงานผู้ป่วยโควิดมากที่สุดของกรุงเทพมหานคร ตามการแถลงของ ศบค.เมื่อ 5 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา โดยมีจำนวนมากถึง 259 ราย จึงมีความเป็นห่วงกันว่า รพ.มงกุฎวัฒนะ ที่ตั้งอยู่ในเขตหลักสี่จะรับผิดชอบผู้ป่วยจำนวนมากไหวหรือ???

รพ.สนามพลังแผ่นดิน

ผมขอเรียนว่า รพ.มงกุฎวัฒนะ และเครือข่าย รพ.สนามพลังแผ่นดิน มีความพร้อม และสามารถรองรับผู้ป่วยโควิดในพื้นที่เขตหลักสี่ได้ทั้งหมด

ไม่ต้องห่วงกันนะครับ ผู้ป่วยจำนวนมากกว่านี้ในห้วงระหว่างเดือน มิถุนายน-สิงหาคม 2564 ที่มีการระบาดสูงสุด เรายังรับมือได้ นับประสาอะไรกับจำนวนเพียงแค่นี้ล่ะครับ อ้าว! โม้ชิบหายอีกแล้วสิครับท่านผู้ชม

จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบและไม่ต้องกังวล ทั้งนี้ รพ.มงกุฎวัฒนะ ได้เตรียมพร้อมรับสถานการณ์ระบาดในแคมป์ก่อสร้าง โรงงานอุตสาหกรรม ฯลฯ

หากผู้ประกอบการก่อสร้าง โรงงาน ฯลฯ ประสบปัญหา ติดต่อสายด่วน 081-408-4839 ทันทีครับ เราจะอยู่กับโควิดอย่างสมาร์ทคอนโทรลกันนะครับ”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo