COVID-19

ศบค.ไม่เข้าใจผู้หญิง! ‘มนัญญา’ จี้ เพิ่มเวลาร้านเสริมสวย ระบุ ทำผมชั่วโมงเดียวไม่พอ

“พล.อ.ณัฐพล” รับไปแก้ไขการ เพิ่มเวลาร้านเสริมสวย 2 ชั่วโมงต่อคน ตามที่ “มนัญญา” ทักท้วง ชี้ ผู้หญิงแค่สระผม ก็ครึ่งชั่วโมงแล้ว ใช้เวลาชั่วโมงเดียวตามมติ ศบค.ผ่อนคลายไม่พอ 

วันนี้ (30 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการ สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการ ศบค. ได้รายงานให้ที่ประชุม ครม. รับทราบกรณีราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ข้อกำหนด ศบค. ฉบับที่ 32 เกี่ยวกับการผ่อนคลายมาตรการป้องกันโควิด-19 ที่จะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนเป็นต้นไป

เพิ่มเวลาร้านเสริมสวย

จี้เพิ่มเวลาร้านเสริมสวย ชั่วโมงเดียวไม่พอ 

เมื่อรายงานถึงมาตรการผ่อนคลายให้ร้านเสริมสวย สถานเสริมความงาม เปิดให้บริการได้โดยกำหนดเงื่อนให้บริการ 1 คนไม่เกิน 1 ชั่วโมง และต้องนัดคิวไว้ล่วงหน้า และดำเนินการตามมาตรการด้านสาธารณสุข ทั้งผู้ให้บริการ และผู้รับบริการอย่างเคร่งครัดนั้น

นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการเกษตร และสหกรณ์ ได้กล่าวทักท้วง และให้ข้อเสนอแนะ ว่า “การทำผมเพียงชั่วโมงเดียวคงไม่เพียงพอ เพราะแค่สระผมก็ครึ่งชั่วโมงแล้ว จะแก้ไขได้หรือไม่ เพราะถึงอย่างไรก็ต้องนัดคิวล่วงหน้าอยู่แล้ว”

ทาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ตอบมาว่า “ผมไม่ทราบว่าสุภาพสตรี ใช้เวลาทำผมนานเพียงใด หากเป็นเช่นนั้น 2 ชั่วโมงพอหรือไม่”

ที่สุดแล้ว พล.อ.ณัฐพล ได้รับที่จะไปดำเนินการแก้ไขให้ตามนั้น

เพิ่มเวลาร้านเสริมสวย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo