COVID-19

ยะลา ปิดจังหวัด! งดเดินทางเข้า-ออก ‘โดยไม่จำเป็น’ ถึง 30 ก.ย.นี้

ยะลา ปิดจังหวัด 1 เดือน ระหว่างวันที่ 1-30 ก.ย.นี้ งดเดินทางเข้า-ออก “โดยไม่จำเป็น” สกัดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คนป่วย-เสี่ยง จะเข้าพื้นที่ต้องปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนดเฉพาะ 

วันนี้ (30 ส.ค.) เฟซบุ๊กเพจ “สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยะลา” โพสต์ประกาศคำสั่งจังหวัดยะลาล่าสุด ที่งดการเดินทางเข้า-ออก พื้นที่จังหวัดยะลา นาน 1 เดือน ระหว่างวันที่ 1-30 กันยายนนี้ ในความพยายามที่จะดำเนินมาตรการควบคุม และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยระบุว่า

ยะลา ปิดจังหวัด 1 เดือน

คำสั่งศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดยะลาเลขที่ 233/2564 เรื่อง การดำเนินการตามข้อกำหนด ออกตามความในมาตราแห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 32) ว่าด้วย มาตรการสำหรับบุคคลที่เดินทางเข้าออกพื้นที่จังหวัดยะลา

ยะลา ปิดจังหวัด

งดการเดินทางเข้า-ออก พื้นที่จังหวัดยะลา เว้นแต่กรณีมีเหตุจำเป็นอย่างยิ่ง ให้แจ้งต่อหัวหน้าด่านตรวจ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน หรือเจ้าหน้าที่ควบคุมโรคติดต่อประจำด่านตรวจ เพื่อใช้ดุลพินิจ ในการตรวจตราความเรียบร้อย และการตรวจคัดกรอง เพื่อให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค

โดยเป็นไปตามแนวทางที่ศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (คปก.ศบค.) กำหนด และให้ผู้ที่เดินทางเข้ามายังพื้นที่จังหวัดยะลาทุกคน สแกน CR Code (YALA SAFE ALERT) ด่านตรวจรอยต่อพื้นที่จังหวัดยะลา

ยะลา ปิดจังหวัด

ส่วนกรณีผู้เดินทางเป็นผู้ติดเชื้อ หรือเป็นผู้มีประวัติเสี่ยงติดเชื้อ ให้เดินทางผ่านมาตรการ หรือรูปแบบการเดินทาง ที่กำหนดขึ้นเป็นการเฉพาะเท่านั้น โดยให้เป็นไปตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อระหว่างการเดินทาง

รวมถึง กรณีมีผู้เดินทางมาจากจังหวัดที่กำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด และเข้มงวดเข้าพื้นที่จังหวัดยะลา ให้หัวหน้าด่านแจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ดำเนินการ ตามมาตรการควบคุม และป้องกันโรค

ทั้งนี้ ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2564 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2564

ยะลา ปิดจังหวัด

สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดยะลา รายงานข้อมูลผู้ติดไวรัสโควิด-19 ล่าสุดด้วยว่า พบผู้ป่วยรายใหม่ จำนวน 190 ราย รักษาหายเพิ่ม 104 ราย เสียชีวิต 1 ราย พร้อมขอความร่วมมือประชาชนทุกท่าน ปฏิบัติตัวตามชีวิตวิถีใหม่อย่างเคร่งครัด  โดยประชาชนทุกคน ต้องให้ความร่วมมือ สวมหน้ากากอนามัย

ข้อมูลรายอำเภอ

ยะลา ปิดจังหวัด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo