COVID-19

‘ราชทัณฑ์’ อัพเดทอาการ 5 แกนนำม็อบติดโควิด จับตาอาการ ‘ชาติชาย’ ใกล้ชิด!

‘กรมราชทัณฑ์’ อัพเดทอาการ 5 แกนนำม็อบติดโควิด จับตาอาการ “ชาติชาย” ใกล้ชิดหลังพบฝ้าที่ชายปอด

นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า กรมราชทัณฑ์ ขอรายงานสถานการณ์ และการควบคุมดูแลตัวผู้ต้องขังที่เป็นกลุ่มผู้ชุมนุมที่ออกมาเรียกร้องทางการเมือง เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบและสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง ดังนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่ถูกส่งตัวเพื่อเข้ารับการรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ จำนวน 5 ราย ประกอบด้วย

ราชทัณฑ์โควิด29864

  1. นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน
  2. นายพรหมศร วีระธรรมจารี หรือ ฟ้า
  3. นายภาณุพงศ์ จาดนอก
  4. นายชาติชาย แกดำ
  5. นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา

โดยวันนี้แพทย์ประจำทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ได้เข้าตรวจร่างกาย พบว่า นายพริษฐ์ รู้สึกตัวดี ถามตอบรู้เรื่อง ช่วยเหลือตนเองได้ หายใจปกติ ไม่มีเหนื่อยหอบ ไอเล็กน้อย ไม่มีเจ็บคอ ไม่มีน้ำมูก หลับได้ปกติ ทำกิจวัตรประจำวันได้ด้วยตนเอง

ในส่วนของนายพรหมศร รู้สึกตัวดี ยิ้มแย้มพูดคุย ช่วยเหลือตัวเองได้ ไม่มีหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ ไม่มีปวดศีรษะ รับประทานอาหารได้ ขับถ่ายปกติ นอนหลับพักผ่อนได้

นายภาณุพงศ์ รู้สึกตัวดี ไม่มีอาการหอบเหนื่อย สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ผู้ป่วยสีหน้าสดใส ยิ้มแย้มพูดคุย หายใจปกติ ไม่มีไข้ เจ็บคอ ไม่มีปวดศีรษะ รับประทานอาหารได้ ขับถ่ายปกติ นอนหลับพักผ่อนได้

นายจตุภัทร์ รู้สึกตัวดี ถามตอบรู้เรื่อง ช่วยเหลือตัวเองได้ ไม่มีอาการหอบเหนื่อย มีไข้ต่ำ อ่อนเพลียและมีไอเล็กน้อย ไม่มีน้ำมูก นอนหลับพักผ่อนได้

ส่วนนายชาติชาย รู้สึกตัวดี ช่วยเหลือตัวเองได้ ไม่มีอาการหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ สามารถนอนหลับพักผ่อนได้ รับประทานอาหารได้ ขับถ่ายปกติ และเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2564 ได้รับแจ้งจากนายชาติชายว่ามีอาการแน่นหน้าอก เมื่อแพทย์ตรวจอาการระดับ oxygen ปกติ หายใจปกติแล้ว หลังจากเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2564 เอ็กซเรย์พบว่ามีฝ้าที่ชายปอด จึงได้ทำการย้ายจากโรงพยาบาลสนามมาหอผู้ป่วยโควิดเพื่อสังเกตอาการอย่างใกล้ชิด

240743579 4225323864188172 7667720735798568584 n e1630224809460

นายธวัชชัย กล่าวเพิ่มเติมถึงกรณีที่มีเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อบัญชีว่า “เพจแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม – United Front of Thammasat and Demonstration” เผยแพร่ข้อความและปรากฏภาพของ นายวีระกิตติ์ หาญปริพรรณ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และ นพ.วัฒน์ชัย มิ่งบรรเจิดสุข รักษาการผู้อำนวยการทัณฑสถานโรงพยาบาล ราชทัณฑ์ ว่าเป็นผู้ยับยั้งการเซ็นย้ายตัว “นิว” และ “เพนกวิน” ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ พร้อมข้อความเป็นวิพากษ์วิจารณ์นั้น

ถ้อยคำดังกล่าวเป็นข่าวปลอม หรือ Fake News สร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียง หมิ่นประมาทในที่สาธารณะและมีเจตนาทำให้ผู้อื่นเกิดความเข้าใจผิด จึงได้ดำเนินการทางกฎหมายเพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลหรือกลุ่มบุคคลที่ผลิตและเผยแพร่ข้อความดังกล่าวแล้ว

ดังนั้น กรมราชทัณฑ์ จึงขอให้ประชาชนอย่าได้หลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่งต่อหรือแชร์ข้อมูลที่ยังไม่ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อมิให้เกิดความสับสนและตื่นตระหนกในสังคม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo