COVID-19

คลายล็อกดาวน์! 1 ก.ย. 64 พื้นที่สีแดงเข้มทำอะไรได้บ้าง เช็คที่นี่ได้เลย

เคลียร์ชัด! 1 กันยายน 2564 พื้นที่สีแดงเข้ม 29 จังหวัดทำอะไรได้บ้าง หลังรัฐบาลผ่อนคลายล็อกดาวน์ เช็คที่นี่ได้เลย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ ไทยคู่ฟ้า เฟซบุ๊กช่องทางการสื่อสารของรัฐบาล โพสต์ข้อความว่า ศบค. คลายมาตรการควบคุมโควิด-19 ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด เริ่ม 1 กันยายน 2564

คลายล็อกดาวน์

พื้นที่ควบคุมสูงสุด

  • ห้ามออกนอกเคหสถาน 21.00 – 04.00 น.
  • ระบบขนส่งสาธารณะจำกัดจำนวนผู้โดยสาร ไม่เกิน 75%
  • ห้ามจัดกิจกรรมรวมคนมากกว่า 25 คน
  • ร้านอาหาร/เครื่องดื่ม ปิด 20.00 น. ร้านไม่มีเครื่องปรับอากาศนั่งได้ 75% ร้านมีเครื่องปรับอากาศ นั่งได้ 50% และยังงดจำหน่ายและดื่มสุราในร้าน
  • ศูนย์การค้าเปิดให้บริการจนถึง 20.00 ยกเว้น โรงภาพยนตร์ สปา สวนสนุก ฟิตเนส สระว่ายน้ำ ห้องประชุม ยังไม่เปิดให้บริการ
  • ร้านตัดผมเปิดได้/ ร้านนวดเปิดเฉพาะนวดเท้า
  • สถานศึกษาต้องผ่านความเห็นชอบจาก ศธ.
  • สนามกีฬากลางแจ้ง เปิดได้ไม่เกิน 20.00 น.

ทั้งนี้ 29 จังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม ประกอบด้วย กทม. นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร นราธิวาส ปัตตานี ยะลา สงขลา ฉะเชิงเทรา ชลบุรี พระนครศรีอยุธยา นครราชสีมา ระยอง ราชบุรี สระบุรี สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์ ประจวบคีรีขันธ์ ปราจีนบุรี เพชรบุรี ตาก อ่างทอง นครนายก สมุทรสงคราม สิงห์บุรี

คลายล็อกดาวน์

โฆษกรัฐบาลแจงเพิ่ม

ทั้งนี้ นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ที่ประชุม ศบค. ให้เปิดบริการในส่วนของร้านอาหาร สำหรับร้านอาหารที่อยู่นอกอาคาร หรือในอาคารแต่ไม่มีเครื่องปรับอากาศ โล่ง อากาศถ่ายเทดี ให้นั่งรับประทานได้ 75% ร้านอาหารที่เป็นห้องที่มีเครื่องปรับอากาศให้นั่งรับประทานได้ 50% ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ สามารถดำเนินการได้ทุกแผนก ถึงเวลา 20.00 น.

กิจการกลุ่มที่ 1 ร้านเสริมสวย ร้านตัดผม/แต่งผม ให้บริการเฉพาะรายไม่เกิน 1 ชั่วโมง ร้านนวด เปิดได้เฉพาะนวดเท้า คลินิกเสริมความงาม เปิดจำหน่ายสินค้าเท่านั้น ร้านอาหาร เปิดได้ตามเงื่อนไขของมาตรการร้านอาหารมีเครื่องปรับอากาศ

กิจการกลุ่มที่ 2 สถาบันกวดวิชา โรงภาพยนตร์ สปา สวนสนุก สวนน้ำ ฟิตเนสห้องออกกำลังกาย สระว่ายน้ำ ห้องจัดประชุม/จัดเลี้ยง ยังไม่เปิดกิจการ

คลายล็อกดาวน์

การใช้อาคารของสถานศึกษา สามารถใช้อาคารของสถานศึกษาได้ โดยผ่านความเห็นชอบของผู้แทนกระทรวงศึกษาธิการและกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ในพื้นที่ร่วมกับคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด /กทม.

ส่วนสนามกีฬาและสวนสาธารณะ เปิดถึงเวลา 20.00 น. โดยสามารถใช้สนามกีฬาและสวนสาธารณะ ประเภทกลางแจ้ง อากาศถ่ายเทสะดวก ไม่มีระบบปรับอากาศ เพื่อเล่น ซ้อม หรือแข่งขันกีฬาได้แบบไม่มีผู้ชม จำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมและไม่ให้มีการรวมกลุ่มกัน สามารถเปิดใช้สนามกีฬาทุกประเภทสำหรับการฝึกซ้อมของนักกีฬาทีมชาติไทย แบบไม่มีผู้ชม และผู้จัดการแข่งขัน ต้องดำเนินตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคที่กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo