COVID-19

ติดเชื้อโควิด ใช้ไลน์พิสูจน์ตัวตน เข้าระบบ HI เร็วขึ้น ทำตามนี้เลย

สปสช. เพิ่มทางเลือก ผู้ติดเชื้อโควิด พิสูจน์ตัวตนผ่านไลน์ ที่กักตัวอยู่บ้าน รอการจับคู่รับบริการรักษาที่บ้าน หรือ Home Isolation ขั้นตอนง่ายๆ ตามนี้

สำนักงานประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ระบุว่า เมื่อทราบผลการตรวจว่าติดเชื้อโควิด-19 แล้ว และต้องรักษาตัวในระบบ Home Isolation เมื่อท่านได้รับการจับคู่กับหน่วยบริการ ไม่ว่าจะเป็น คลินิก ศูนย์บริการสาธารณสุข และโรงพยาบาลแล้ว จะต้องยืนยันตัวตนก่อนเข้ารับบริการ

สปสช.

แต่จะทำได้อย่างไร เมื่อต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน สปสช. มีวิธี

วิธีง่ายๆ สะดวก รวดเร็ว ในการพิสูจน์ตัวตนก่อนเข้าสู่ระบบการดูแลผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่บ้าน สำหรับผู้ที่มีมือถือสมาร์ทโฟน ดังนี้

1. เปิดฟังก์ชั่นค้นหาที่แอปพลิเคชันไลน์ แล้วสแกน QR Code ได้รับจากหน่วยบริการผ่านทางไลน์หรือกดเลือกรูป QR Code จากแกลอรีที่ท่านบันทึกภาพ QR Code ไว้

2. กดปุ่มอนุญาตเพื่ออนุญาตสิทธิ์การเข้าถึง

3. กรอกเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลักและเบอร์โทรศัพท์

4. กดยืนยันเข้ากดยืนยันการเข้าใช้บริการ

11 10

5. กด ok

6. เสร็จสิ้นขั้นตอน แสดงหลักฐานการบันทึกข้อมูลให้เจ้าหน้าที่ผ่านทางไลน์

นอกจากนี้ ผู้ติดเชื้อยังสามารถใช้โทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนเครื่องเดียวกัน เพื่อเพิ่มบุคคลอื่นในครอบครัวได้ รวมตัวท่านด้วยเป็น 5 คน โดยกดที่ปุ่มเพิ่มบุคคลอื่นและกรอกเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลักและเบอร์โทรศัพท์ของบุคคลนั้น

กรณีบุคคลนั้น ไม่มีเบอร์โทรศัพท์ ให้กรอกเบอร์โทรศัพท์ของมือถือเครื่องที่ใช้ยืนยันตัวตนได้ หลังจากนั้นเลือกชื่อผู้ใช้บริการ และกดตรวจสิบสิทธิ์ และทำตามขั้นตอนเดิมอีกครั้ง

เพียงแค่นี้ ก็สามารถยืนยันตัวตนกับหน่วยบริการที่ดูแลเพื่อรักษาโควิดแบบ Home Isolation ได้เลย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน 1330 ได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo