COVID-19

‘ศบค.’ ยืนยันจองวัคซีน ‘ไฟเซอร์’ ไม่ต้องจ่ายเงิน รัฐจัดให้ประชาชนอยู่แล้ว!!

“ศบค.” แจงกรณีให้จองวัคซีนไฟเซอร์ ต้องจ่ายเงินไม่เป็นความจริง ชี้ไฟเซอร์เป็นหนึ่งในวัคซีนที่รัฐจัดให้กับประชาชน ยืนยันไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ชี้แจงกรณีการเปิดให้จองวัคซีนไฟเซอร์แล้วต้องมีการจ่ายเงินนั้น ไม่เป็นความจริง เป็น Fake News เพราะวัคซีนไฟเซอร์เป็นหนึ่งในวัคซีนที่รัฐจัดให้ประชาชนอยู่แล้ว

จองวัคซีนไฟเซอร์

โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้มีการลงนามสัญญาและมีการติดต่อยืนยันว่าจะส่งวัคซีนให้ภายในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ ยืนยันไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ขอให้ติดตามความคืบหน้าจากทางรัฐบาล ซึ่งจะมีการแถลงให้รับทราบต่อเนื่องเป็นระยะ

ด้าน กรมควบคุมโรค เตือนประชาชน อย่าหลงเชื่อเว็บไซต์หรือ SMS ที่มีการเชิญชวนให้ลงทะเบียนและจ่ายเงินสำหรับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ไฟเซอร์

จองวัคซีนไฟเซอร์

โดยวัคซีนไฟเซอร์ที่มีในประเทศขณะนี้ ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลสหรัฐฯ เพื่อฉีดให้กับบุคลากรด่านหน้า ประชาชนกลุ่มเสี่ยง ฯลฯ และรัฐบาลไม่มีนโยบายเรียกเก็บค่าใช้จ่ายกับประชาชนแต่อย่างใด

จึงขอความร่วมมือประชาชนอย่าหลงเชื่อ อย่าส่งต่อหรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวในสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนกรมควบคุมโรค โทร 1422 ตลอด 24 ชม.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo