COVID-19

เซ็นแล้ว!! สั่งซื้อไฟเซอร์ 10 ล้านโดส รวมเป็น 30 ล้านโดส ทะยอยส่งปลายปีนี้

สธ. เซ็นสัญญา ซื้อไฟเซอร์เพิ่มอีก 10 ล้านโดสรวมเป็น 30 ล้านโดส ทยอยจัดส่งได้ไตรมาส 4 ปีนี้ หนุนแผนฉีดวัคซีนประชาชนครบ 100 ล้านโดส ภายในปี 2564

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข พร้อมด้วยนายแพทย์ประพนธ์ ตั้งศรีเกียรติกุล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และที่ปรึกษารมว.สาธารณสุข และนายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นสักขีพยานการลงนามในสัญญาการจัดซื้อวัคซีนโควิด 19 ชนิด mRNA ของไฟเซอร์ ระหว่างนายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค และ Ms. Deborah Seifert ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไฟเซอร์ ประเทศไทยและอินโดไชนา

ซื้อไฟเซอร์

นายอนุทินกล่าวว่า ตามที่รัฐบาลไทย มอบหมายให้ กระทรวงสาธารณสุข จัดหาวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เพื่อฉีดให้กับประชากรที่อยู่ในประเทศไทย ตามความสมัครใจ ในวันนี้ กรมควบคุมโรคและบริษัทไฟเซอร์ ประเทศไทย ได้ร่วมลงนามในสัญญา การจัดซื้อวัคซีนโควิด-19 ชนิด mRNA ของไฟเซอร์ เป็นการแสดงถึงความมุ่งมั่นที่มีร่วมกันในความพยายามที่จะลดการติดเชื้อโรคโควิด-19 ในประเทศ

สำหรับการจัดซื้อวัคซีนไฟเซอร์เพิ่มเติมจำนวน 10 ล้านโดส จากที่ได้ลงนามจัดซื้อจำนวน 20 ล้านโดสไปแล้วเมื่อวัน 20 กรกฎาคม 2564 รวมวัคซีนไฟเซอร์ที่จะเข้ามาในประเทศไทยจำนวน 30 ล้านโดส ทยอยจัดส่งได้ในช่วงไตรมาสที่ 4 ปีนี้เป็นต้นไป

ไฟเซอร์1

นอกจากนี้ ยังเป็นการเสริมแผนกระจายวัคซีนของประเทศ ซึ่งจะทำให้มีวัคซีนฉีดให้กับประชากรในประเทศไทย 100 ล้านโดส ภายในปี 2564

“ผมขอขอบคุณ Ms. Deborah Seifert และผู้ที่เกี่ยวข้องที่ได้ช่วยให้การจัดหาวัคซีนครั้งนี้สำเร็จ ด้วยความเรียบร้อย รัฐบาลไทยหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้รับความร่วมมือในการจัดหาวัคซีนเช่นนี้ต่อไป”นายอนุทิน กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo