COVID-19

ข่าวดี!! ผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ กทม. เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนถึงบ้าน คลิกเลย

กทม. พร้อมบริการฉีดวัคซีน ผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ ส่งมีมสาธารณสุขฉีดวัคซีนถึงบ้าน เพียงลงทะเบียนผ่านลิงก์ พร้อมเดินหน้าส่งทีม CCRT ฉีดวัคซีนเชิงรุกในชุมชนและในพื้นที่ที่มีการระบาดสูงต่อเนื่อง  

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ผู้ว่าฯ อัศวิน แจ้งข่าวดีสำหรับผู้ป่วยติดเตียงในกรุงเทพมหานคร หากยังไม่ได้รับวัคซีน สามารถลงทะเบียนเพื่อให้ ทีมสาธารณสุข ไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ได้ถึงบ้าน โดยระบุว่า

ฉีดวัคซีนถึงบ้าน

“ลงทะเบียนฉีดวัคซีนผู้ป่วยติดเตียงถึงบ้าน

ผู้ป่วยติดเตียงหรือผู้สูงอายุ ที่อยู่แต่ในบ้าน ไม่ได้ออกไปไหน ติดเชื้อโควิดมากขึ้น ติดโดยไม่รู้ว่าติดตอนไหน ส่วนใหญ่ก็ติดจากคนในครอบครัวที่เดินทางออกมาทำงาน และไปที่สาธารณะต่าง ๆ บ้านไม่ใช่ที่ปลอดภัยจากโรคโควิด-19 เสมอไปอย่างที่ทุกคนเข้าใจ

การที่ผู้ป่วยติดเตียง ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 จะช่วยลดความรุนแรงหากติดเชื้อได้ กทม. มีทีม CCRT ฉีดวัคซีนเชิงรุกในชุมชนและในพื้นที่ ที่มีการระบาดสูงอยู่แล้ว แต่ก็ยังมีหลายคนผู้ป่วยติดเตียง และคนในกลุ่มเปราะบาง ที่ไม่สามารถเดินทางออกจากบ้านได้ และยังไม่ได้ฉีดวัคซีน

ผู้ว่าอัศวิน

เพื่อจะได้ฉีดวัคซีนผู้ป่วยที่ติดเตียงและคนในกลุ่มเปราะบางอย่างทั่วถึงได้มากที่สุด จะมีทีมลงพื้นที่สำรวจในชุมชนทุกแห่งในพื้นที่ กทม. พบผู้ป่วยติดเตียงจะฉีดวัคซีนให้ทันที

บ้านไหนมีผู้ป่วยที่ติดเตียง ผู้สูงอายุ มาลงทะเบียนฉีดวัคซีนได้ จะมีทีมสาธารณสุขไปฉีดให้ถึงบ้านนะครับ

ลงทะเบียนได้ที่ลิงก์นี้เลยครับ https://forms.gle/vW5meyKHz5dVjz2q7

ขณะที่ กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ รายงานผลการดำเนินการให้บริการวัคซีน COVID-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ข้อมูล ณ วันที่ 20 ส.ค. 64 เวลา 08.00 น. ดังนี้

  • ยอดผู้รับวัคซีนเพิ่ม 91,884 โดส
  • ยอดผู้รับวัคซีนสะสม 7,799,736 โดส

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo