COVID-19

‘บิ๊กตู่’ เลิก WFH ลงพื้นที่ติดตามระบบดูแลผู้ป่วยโควิดที่ รพ.จุฬาฯ

“นายกรัฐมนตรี” เลิก Work from Home ลงพื้นที่ติดตามระบบดูแลผู้ป่วยโควิดแบบ Home isolation ที่ รพ.จุฬาฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ลงพื้นที่ไปตรวจเยี่ยมระบบการดูแลและติดตามผู้ป่วยโควิด แบบ Home isolation ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย พร้อมกับพูดคุยกับผู้ป่วยผ่านระบบเทเลเฮลธ์ โดยจะเป็นการพูดคุยเพื่อให้กำลังใจผู้ป่วย

ประยุทธ์1986411

หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชมการผลิตพัฒนาวัคซีนโดยคนไทย ที่ใช้ใบยาสูบซึ่งเป็นเทคโนโลยีแบบโปรตีนซับยูนิต ใช้เซลล์พืชเป็นแหล่งผลิตหรือวัคซีนใบยา ของบริษัทใบยาไฟโตฟาร์มจำกัด ที่อาคารจุฬาพัฒน์ 14 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทั้งนี้ผลการทดลองวัคซีน ChulaCov19 (จุฬาโคฟ )19 สามารถป้องกันโรคโควิด และประสบความสำเร็จจากการทดลองในลิงและหนู พบว่าช่วยยับยั้งไม่ให้ เชื้อไวรัสเข้าสู่กระแสเลือดและสามารถสร้างภูมิคุ้มกันได้ในระดับสูง จึงได้ผลิตและทดสอบทางคลินิก ระยะที่ 1 ให้กับอาสาสมัครคนไทย เพื่อหาปริมาณวัคซีน ChulaCov 19 ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด และ กำลังเข้าสู่การทดสอบระยะที่ 2 ในเดือนสิงหาคม เป็นต้นไป

ส่วนในวันที่ 20 สิงหาคม นายกรัฐมนตรีตรวจเยี่ยมหอผู้ป่วยรวมโควิด ของโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้าที่อาคารเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถซึ่งมีห้องปฏิบัติการและหอผู้ป่วยรวมโควิด

ก่อนจะเดินทางไปตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสนามแสงแห่งใจ ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลีจังหวัดสมุทรปราการซึ่งเป็นโรงพยาบาลสนามที่ได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชน พร้อมชมการสาธิตการนำหุ่นยนต์ปิ่นโต และแอพพลิเคชั่นไข่ต้มฮอสพิทอลมาใช้ในโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ผ่านระบบคอมมานเซ็นเตอร์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo