COVID-19

ยาสามัญหมดคลัง มูลนิธิกระจกเงา’ ขอระดมด่วน ส่งผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มสีเขียว เช็คเลยที่นี่

มูลนิธิกระจกเงา ประกาศขอระดมด่วน ยาหมดคลัง เหลือพอส่งผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มสีเขียว อีกแค่ 2 วัน ยังมีผู้ป่วยรอยากว่า 500 ราย เผยลิสต์รายชื่อยาขาดแคลน เช็คด่วน 

มูลนิธิกระจกเงา โพสต์เพจเฟซบุ๊ก ขอความช่วยเหลือ เติมคลังยา จัดส่งผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มสีเขียว หลังยาหมดคลัง แต่ยังมีผู้ป่วยโควิด รอยาอีกกว่า 500 ราย พร้อมเปิดรายชื่อยาที่ต้องการ สามารถร่วมบริจาคได้ โดยระบุว่า

มูลนิธิกระจกเงา

 

“ยาสามัญหมดคลังแล้ว ขอระดมด่วน!!

อาสาพร้อมส่ง คนไข้พร้อมรับ แต่ยาหมดแล้ว

ขณะนี้มูลนิธิฯ รับภารกิจส่งยาให้ผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มอาการสีเขียว ซึ่งรับรายชื่อผู้ป่วยมาจาก สปสช. เพื่อให้ผู้ป่วยได้เข้าถึงยา ได้รับการดูแลตามอาการอย่างเหมาะสม

โดยในแต่ละวัน เรารับรายชื่อมาคัดกรองและส่งออกยา ในประมาณเฉลี่ย 300 รายต่อวัน ด้วยกำลังของอาสาสมัครส่งยา “กระจกเงาเดลิเวอรี่”

แต่ขณะนี้ สถานการณ์ปริมาณยาในคลังมีเพียงพอสำหรับอีกแค่ 2 วันเท่านั้น ยังเหลือผู้ป่วยที่อยู่ในระบบด้วยสถานะรอจัดส่งอีกเกือบ 500 รายที่ยายังเดินทางไปไม่ถึง และจะมีรายชื่อผู้ป่วยเข้ามาต่อเนื่องในทุกวัน

คุณสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเติมคลังยา เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มอาการสีเขียว ให้สามารถดูแลตัวเองที่บ้าน และกลับมาแข็งแรงอีกครั้ง เพียงบริจาคยาตามลิสรายชื่อที่ระบุในภาพ

มูลนิธิกระจกเงา

ลิสต์ยาสามัญที่ต้องการลำดับต้น ๆ คือ

1. ยาลดไข้เด็ก

2. ยาลดน้ำมูกเด็ก

3. ยาฟ้าทลายโจร

4. เกลือแร่แก้ท้องเสีย ย้ำ!! แก้ท้องเสีย

5. สำลีชุบแอลกอฮอลล์

6. เครื่องวัดออกซิเจนที่ปลายนิ้ว

จัดส่งเข้ามาได้ที่มูลนิธิฯ เลขที่ 191 ซอย วิภาวดีรังสิต 62 แยก 4-7 แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กทม. 10210 โทร.061-909-1840

หรือบริจาคทุนทรัพย์ได้ที่ บัญชีกองทุนอาสามาเยี่ยม โดยมูลนิธิกระจกเงา เลขที่ 202-258297-5 ธ.ไทยพาณิชย์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo