COVID-19

กทม.สั่งทุกเขตเฝ้าระวังแคมป์ก่อสร้าง-ตลาด-โรงงาน เข้ม!!

“ผู้ว่าฯ อัศวิน” กำชับทุกสำนักงานเขตเฝ้าระวังแคมป์ก่อสร้าง-ตลาด-โรงงาน ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงแนวทางการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เนื่องจากปัจจุบันมีแนวโน้มการแพร่ระบาดเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ ได้กำชับสำนักงานเขต 50 เขต เฝ้าระวังการเกิดคลัสเตอร์ใหม่ โดยเฉพาะในกลุ่มแคมป์ก่อสร้างในพื้นที่ ซึ่งจำแนกตามลักษณะที่ตั้งของแคมป์ ได้แก่ แคมป์และไซต์อยู่พื้นที่เดียวกัน จำนวน 254 แห่ง และแคมป์และไซต์อยู่ต่างพื้นที่กัน จำนวน 344 แห่ง รวมทั้งหมด 598 แห่ง

อัศวิน

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครได้พิจารณาแนวทางการปรับมาตรการสำหรับแคมป์ก่อสร้าง เพื่อให้สามารถเปิดกิจการได้ภายใต้มาตรการ Bubble and Seal โดยมีการประเมินมาตรการป้องกันควบคุมโรค ก่อนที่จะมีการผ่อนคลายมาตรการสำหรับแคมป์ก่อสร้าง ซึ่งมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกับผู้ประกอบการประเมินมาตรการ Bubble and Seal อย่างเข้มงวดเป็นระยะอย่างสม่ำเสมอ อย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง หรือสุ่มตรวจตามสถานการณ์ของพื้นที่ เพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่มีการระบาดในแคมป์ก่อสร้าง หรือมีคลัสเตอร์ใหม่เกิดขึ้นอีก

อัศวิน

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของตลาด และโรงงาน ยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่องด้วยเช่นกัน โดยสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร ได้ดำเนินการตรวจเฝ้าระวังเชิงรุกในตลาด เริ่มตั้งแต่วันที่ 17-31 สิงหาคม 2564 รวมถึงมีแผนการตรวจเฝ้าระวังเชิงรุกในโรงงาน ที่ประกอบกิจการประเภทอาหาร ยา และเครื่องนุ่งห่ม ซึ่งจะเริ่มดำเนินการในวันที่ 1-15 กันยายน 2564

อัศวิน

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครขอความร่วมมือผู้ประกอบการให้ปฏิบัติตามมาตรการที่ทางราชการกำหนดโดยเคร่งครัด เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo