COVID-19

สั่งปิด รร.ดัง ‘เลอ เมอริเดียน’ เชียงใหม่ พร้อมปิด 2 หมู่บ้าน ต.หางดง สกัดคลัสเตอร์โควิด

จังหวัดเชียงใหม่ สั่งปิดที่เสี่ยงคลัสเตอร์โควิด รร.เลอ เมอริเดียน ร้านอินเตอร์แฟบริค 14 วันหลังพบผู้ติดเชื้อโควิด หวั่นลามเพิ่ม พร้อมสั่งปิดเพิ่มอีก 2 หมู่บ้าน ต.หางดง 

นายกนก ศรีวิชัยนันท์ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า กรณีเกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด – 19 ในลักษณะกลุ่มก้อน ในโรงแรมเลอ เมอริเดียน เชียงใหม่ (Le Meridien Chiang Mai) ถนนช้างคลาน ตำบลช้างม่อย อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ โดยพบผู้ติดเชื้อโควิดจำนวน 14 ราย และร้านอินเตอร์แฟบริค ถนนวิชยานนท์ ตำบลช้างม่อย อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ พบผู้ติดเชื้อ 3 ราย

เลอเมอริเดียน

ดังนั้น เพื่อเป็นการเฝ้าระวังป้องกันโรคติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่เทศบาลนครเชียงใหม่ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ จึงเห็นควรปิดโรงแรมเลอ เมอริเดียน เชียงใหม่ (Le Meridien Chiang Mai) และร้านอินเตอร์แฟบริค เป็นการชั่วคราว เป็นเวลา 14 วัน

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ จึงมีมติออกคำสั่งที่ 110/2564 เรื่อง ปิดสถานที่เสี่ยงเป็นการชั่วคราว โดยให้ปิดสถานที่ดังกล่าว เป็นเวลา 14 วัน และให้ปิดร้านอินเตอร์แฟบริค ตั้งอยู่เลขที่ 52 – 56 ถนนวิชยานนท์ ตำบลช้างม่อย อำเภอเมืองเชียงใหม่ เป็นเวลา 14 วัน

รวมทั้งให้เจ้าของสถานที่/ผู้ประกอบการทำความสะอาดร้าน ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อเป็นเวลาอย่างน้อย 3 วัน ให้พนักงานของโรงแรมเลอ เมอริเดียน เชียงใหม่ (Le Meridien Chiang Mai) และพนักงานของร้านอินเตอร์แฟบริคทุกคน เข้ารับการตรวจคัดกรองหาเชื้อไวรัสโควิด-19

หากผลตรวจเป็นลบให้กักตนเอง 14 วัน และกลุ่มเสี่ยงต่ำให้คุมไว้สังเกตอาการ 14 วัน พร้อมทั้งให้นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคเทศบาลนครเชียงใหม่ กำกับและควบคุมการปฏิบัติตามคำสั่งนี้ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

เชียงใหม่ โรงแรม

ผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งนี้ ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท ตามมาตรา 51 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคม 2564 ถึงวันที่ 25 สิงหาคม 2564

นอกจากนี้ จากการเกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด – 19 ในลักษณะกลุ่มก้อน ในพื้นที่บ้านวังลุงใหม่ หมู่ที่ 10 ตำบลหางดง อำเภอฮอด และจากการตรวจหาเชื้อเชิงรุก พบว่า มีการแพร่ระบาดไปยังพื้นที่หมู่บ้านอื่น ๆ

ดังนั้น เพื่อเป็นการเฝ้าระวังป้องกันโรคติดเชื้อโควิด – 19 ในพื้นที่อำเภอฮอด ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ จึงเห็นควรปิดสถานที่เสี่ยงเป็นการชั่วคราวเพิ่มเติม ได้แก่ บ้านดอยคำ (หย่อมบ้านผาผึ้ง) หมู่ที่ 8 ตำบลหางดง และบ้านท่าข้ามใต้ (หย่อมบ้านท้องฝาย) หมู่ที่ 2 ตำบลหางดง ร้านโกข้าวมันไก่ สาขาฮอด ร้านน้ำหวาน ตั้งอยู่หน้าร้านโกข้าวมันไก่ สาขาฮอด ตำบลหางดง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ เป็นเวลา 14 วัน

เชียงใหม่

พร้อมทั้งให้ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทุกคนเข้ารับการตรวจคัดกรองหาเชื้อไวรัสโควิด-19 หากผลตรวจเป็นลบให้กักตนเองจนครบ 14 วัน และกลุ่มเสี่ยงต่ำให้คุมไว้สังเกตอาการ เป็นเวลา 14 วัน โดยให้นายอำเภอฮอด ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอฮอด กำกับและควบคุมการปฏิบัติตามคำสั่งนี้ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตาม ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท ตามมาตรา 51 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 13 สิงหาคม 2564 ถึงวันที่ 26 สิงหาคม 2564

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo