COVID-19

ด่วน!!โควิด บุกเกาะล้าน ชงปิดเกาะ 14 วัน 10-23 สิงหาคมนี้

โควิด บุกเกาะล้าน ชาวบ้านลงชื่อเสนอปิดเกาะ 14 วัน ตั้งแต่ 10-23 สิงหาคม 2564 หลังพบผู้ติดเชื้อแล้ว 6 ราย ป้องกันโควิดระบาดเพิ่ม สนธยา เผยเลื่อนเปิดเมืองพัทยา 1 กันยายนนี้ออกไปก่อน

เพจเฟซบุ๊ก ข่าวสารเกาะล้าน โพสต์ข่าวการดำเนินมาตรการปิดเกาะล้าน หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 โดยระบุว่า นายบุญเชิด บุญยิ่ง ประธานชุมชนชาวเกาะล้าน ได้ส่งเรื่องไปยังท่านนายกเมืองพัทยา พิจารณาเห็นชอบและเสนอต่อ ผู้ว่าฯ แล้ว ซึ่งคาดว่า ภายในวันจันทร์-อังคาร นี้ ทางจังหวัด จะมีคำสั่งปิด เกาะล้าน ออกมาอย่างเป็นทางการ

โควิด บุกเกาะล้าน

ทั้งนี้ เบื้องต้นที่เสนอไป คือให้ปิดวันที่ 10-23 สิงหาคม 2564 (14 วัน) ส่วนเรื่องมาตรการต่าง ๆ ต้องรอดูในคำสั่งของ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี อีกครั้ง

ด้าน นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า หลังจากที่มีการตรวจหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่เกาะล้าน เบื้องต้นได้รับรายงานพบผู้ติดเชื้อ 6 ราย และนำตัวเข้าการรักษา

สนธยา คุณปลื้ม1
สนธยา คุณปลื้ม

ขณะที่เมืองพัทยาก็ได้มีการเฝ้าระวัง และมีการตรวจเชิงรุกให้กับประชาชนชาวเกาะล้าน หลังจากที่พบผู้ติดเชื้อในพื้นที่เกาะล้าน ก็ได้มีการดำเนินการปิดเกาะล้าน โดยประชาชนเกาะล้าน ได้ลงรายชื่อชาวเกาะล้าน ส่งมายังเมืองพัทยา ให้มีการดำเนินการปิดเกาะล้านเป็นเวลา 14 วัน เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา

ส่วนการเปิดเมืองพัทยาในวันที่ 1 กันยายน 2564 ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้เลื่อนการเปิดเมืองพัทยา และพื้นที่อื่น ๆ ออกไปก่อน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo