COVID-19

‘กทม.’ เปิดเพิ่ม ‘Modular ICU’ รับผู้ป่วยโควิดอาการหนัก ได้อีก 40 เตียง

“กรุงเทพมหานคร” เปิดเพิ่ม “Modular ICU” ที่โรงพยาบาลสนามราชพิพัฒน์ 1 รับผู้ป่วยโควิดอาการหนัก “สีแดง” ได้อีก 40 เตียง

วันนี้ (8 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้ดำเนินการก่อสร้างห้องความดันลบ (Modular ICU) สำหรับรองรับผู้ป่วยโควิดที่อาการรุนแรง (สีแดง) ที่โรงพยาบาลสนามราชพิพัฒน์ 1 (ศูนย์การเรียนรู้ของโรงพยาบาลราชพิพัฒน์) เสร็จเรียบร้อย และพร้อมรับผู้ป่วยแล้ว

ป่วยโควิดอาการหนัก

ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวระหว่างการตรวจความคืบหน้าการสร้างห้องความดันลบ (Modular ICU) สำหรับรองรับผู้ป่วยโควิดที่อาการรุนแรง (สีแดง) ว่า กรุงเทพมหานครได้ปรับระบบการรักษาและพื้นที่บริเวณ ชั้น 1 ของโรงพยาบาลสนามราชพิพัฒน์ 1 (ศูนย์การเรียนรู้ของโรงพยาบาลราชพิพัฒน์) จากเดิมใช้สำหรับดูแลผู้ป่วยสีเหลือง สร้างเป็นห้องความดันลบ (Modular ICU) เพื่อรองรับผู้ป่วยสีแดงเพิ่มเติม สามารถรองรับได้ 40 เตียง

ขณะนี้การดำเนินการแล้วเสร็จแล้ว จะเปิดรับผู้ป่วยโควิดที่อาการรุนแรง (สีแดง) ในช่วงบ่ายวันนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เปิดบริการ Modular ICU แล้ว 4 อาคาร (ICU 1,2,3,4) รองรับผู้ป่วยได้ 40 เตียง ผู้ป่วยเข้าพักเต็มแล้ว จำนวน 40 เตียง โดยมีแพทย์ และพยาบาล จากโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ และโรงพยาบาลธนบุรีร่วมดูแลผู้ป่วย

ป่วยโควิดอาการหนัก

ผู้ป่วยโควิดอาการหนัก รักษาหายแล้วกว่า 50 ราย

ทั้งนี้ ตั้งแต่ที่กรุงเทพมหานคร เปิดให้บริการ Modular ICU เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2564 มีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาประมาณ 200 ราย ภายหลังจากที่อาการดีขึ้น ได้ย้ายไปดูแลในโรงพยาบาล ที่รองรับผู้ป่วยสีเหลือง และสีเขียว จนรักษาหายกลับบ้านแล้วกว่า 50 ราย

ปัจจุบัน โรงพยาบาลสนามราชพิพัฒน์ 1 (ศูนย์การเรียนรู้ของโรงพยาบาลราชพิพัฒน์) มีเตียงสำหรับรองรับผู้ป่วยโควิดรวม 160 เตียง แบ่งเป็นผู้ป่วยสีแดง 80 เตียง และผู้ป่วยสีเหลือง(ชั้น 2) 80 เตียง

ป่วยโควิดอาการหนัก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo