COVID-19

ไม่ได้ปิด!! เขตบางรัก โต้ข่าวติดโควิดทั้งสำนักงาน แจงติดเชื้อ 26 ราย

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม “Anti-Fake News Center Thailand” โพสต์ชี้แจงข่าวบิดเบือน สำนักงานเขตบางรัก พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งสำนักงาน พร้อมเตรียมปิดบริการ โดยระบุว่า

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลในเชียลมีเดียเรื่อง สำนักงานเขตบางรัก พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งสำนักงาน พร้อมเตรียมปิดบริการ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลบิดเบือน

สำนักงานเขตบางรัก
ทั้งนี้ สำนักงานเขตฯ ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงว่า ลำดับแรกมีการพบเจ้าหน้าที่ติดเชื้อ จำนวน 1 ราย เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา จึงได้ทำการตรวจหาเชื้อด้วยวิธีการสว็อบ (Swab) ในเจ้าหน้าที่กลุ่มเสี่ยง จำนวน 20 ราย ผลปรากฎว่าผลออกมาเป็นลบ (ไม่พบเชื้อ) ทั้ง 20 ราย พร้อมทั้งปิดโซนเพื่อทำความสะอาดเป็นที่เรียบร้อย
.
อย่างไรก็ตามวันที่ 3 สิงหาคม 2564 ได้ทำการตรวจหาเชื้อให้กับกลุ่มเสี่ยงเพิ่มเติม และเจ้าหน้าที่ที่รู้สึกไม่สบายใจ จำนวน 155 ราย พบข้าราชการและบุคลากรติดเชื้อ จำนวน 26 ราย จากจำนวนข้าราชการและบุคลากรทั้งหมด 651 คน ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ในฝ่ายต่าง ๆ แบ่งเป็น

  • ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ 9 ราย
  • ฝ่ายโยธา 8 ราย
  • ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล 3 ราย
  • ฝ่ายการคลัง 2 ราย
  • ฝ่ายเทศกิจ 2 ราย
  • ฝ่ายศึกษา 1 ราย
  • ฝ่ายปกครอง 1 ราย

บางรัก

ทั้งนี้ ส่วนใหญ่เป็นเจ้าหน้าที่ภาคสนาม ทางสำนักงานเขต จึงทำการส่งตัวเจ้าหน้าที่ไปยังศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ ทั้ง 26 ราย แล้ว พร้อมทั้งทำความสะอาด และดำเนินการตรวจหาเชื้อให้กับข้าราชการและบุคลากรเพิ่มเติมในวันนี้

สำนักงานเขตฯ ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ และดำเนินการตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเข้มข้น แต่เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 และรักษาระยะห่างทางบุคคลในระยะนี้ ทางมีบริการ LINE Official เพื่อการเข้าถึงที่รวดเร็วและสะดวกสบายในการติดต่อราชการ สามารถแอดมาที่ @bangrakonline

ดังนั้นข้อมูลที่มีการโพสต์ และแชร์ต่อในขณะนี้ จึงเป็นข้อมูลบิดเบือน ขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานเขต สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.bangkok.go.th/bangrak หรือโทร. 0-2236-1395

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo