COVID-19

สมุทรสาครวันนี้ ติดโควิดเพิ่ม 1,279 ราย เสียชีวิต 7 ราย ชู ‘FAI’ สู้โควิดในโรงงาน

สมุทรสาครวันนี้ ยังติดเชื้อเกินพัน พบผู้ป่วยรายใหม่ 1,279 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 7 ราย เดินหน้าใช้กลยุทธ์ “FAI” สกัดโควิดในโรงงาน ชู ศูนย์รวมใจ FAI สินสาคร ต้นแบบการรวมกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อย

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร รายงานสถานการณ์ สมุทรสาครวันนี้ ข้อมูลวันที่ 4 สิงหาคม 2564 เวลา 24.00 น. พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 1,279 ราย มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 7 ราย โดยมีรายละเอียดดังนี้

สมุทรสาครวันนี้

สรุปภาพรวม

  • ผู้ป่วยรายใหม่ 1,279 ราย
  • ผู้ป่วยยืนยันสะสม 54,762 ราย
  • หายป่วย/จำหน่ายแล้ว 31,925 ราย
  •  เสียชีวิตสะสม 165 ราย

หากผลตรวจ ATK หรือ PCR ผลเป็นบวก สามารถเข้าสู่ระบบการรักษาได้ทันที เพื่อเข้างการรักษาได้อย่างรวดเร็ว

ช่องทางการติดต่อ

  • ศูนย์รับข้อมูล COVID-19 จังหวัดสมุทรสาคร 📞เบอร์ติดต่อ 098 8726632 เปิดบริการ 24 ชั่วโมง
  • Call Center 0 3417 1200 เปิดบริการทุกวันจันทร์ ถึง วันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 08.00 น. – 18.00 น.

ขณะที่ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร รายงานว่า จังหวัดสมุทรสาคร ได้เปิด FAI ต้นแบบนิคมอุตสาหกรรมสินสาคร การรวมกลุ่มของผู้ประกอบการรายย่อย ทางเลือกและทางรอดเดียวของโรงงานในการต่อสู้กับสงครามโควิด

สมุทรสาครวันนี้

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และคณะ เข้าตรวจเยี่ยมศูนย์รวมใจ FAI สินสาคร ซึ่งเป็นศูนย์กลางการจัดทำสถานที่กักตัวของพนักงานในสถานประกอบการขนาดย่อย ที่ตั้งอยู่ภายในนิคมอุตสาหกรรมสินสาคร ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร สามารถรองรับผู้ติดเชื้อ 1,000 เตียง

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า การตั้ง FAI หรือ CI ในสถานประกอบการเป็นทางเลือกและทางรอดเดียว ที่จะทำให้สถานประกอบการต่าง ๆ และพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสมุทรสาคร สามารถต่อสู้กับสงครามโควิดในครั้งนี้ได้ แม้จะเป็นเพียงความหวังเล็ก ๆ ที่เราพอมีอยู่เท่านั้น

ทั้งนี้ อยากจะให้ภาคอุตสาหกรรมในส่วนอื่น ๆ ได้ดูความร่วมมือร่วมใจกัน ของภาคอุตสาหกรรม ที่นิคมอุตสาหกรรมสินสาคร เป็นตัวอย่าง ซึ่งการรวมมือกันโดยไม่เลือกว่าเป็นบริษัทไหน เป็นโรงงานอะไร จากพลังเล็ก ๆ จะกลายเป็นความร่วมมือที่ยิ่งใหญ่ เป็นอนาคตของจังหวัดสมุทรสาครอย่างแท้จริง

ด้านนายชาธิป ตั้งกุลไพศาล ประธานชมรมผู้ประกอบการนิคมอุตสาหกรรมสินสาคร กล่าวว่า FAI แห่งนี้ เป็นสถานที่กักตัวกลางแห่งที่ 2 ของนิคมอุตสาหกรรมสินสาคร โดยความร่วมมือของผู้ประกอบการรายย่อยกว่า 40 แห่ง ในนิคมฯ จากที่มีอยู่ทั้งหมดประมาณ 60 แห่ง

สินสาคร

ในส่วนของสถานประกอบการรายใหญ่ ๆ และมีพนักงานอยู่เป็นจำนวนมาก ๆ นั้น ก็จะมีการจัดสร้าง FAI เป็นของตนเอง ส่วนสถานประกอบการรายย่อยก็มารวมตัวกันจัดสร้าง FAI กลางขึ้น โดยมีความร่วมมือทั้งด้านของสถานที่ อุปกรณ์ เครื่องใช้ที่จำเป็น อาหาร และการดูแลรักษาพยาบาลเบื้องต้นจากเจ้าหน้าที่พยาบาลประจำโรงงานแต่ละแห่ง

“ขณะนี้ เรามีพนักงานจากสถานประกอบการรายย่อย 40 กว่าแห่ง อยู่ทั้งหมดประมาณ 6,000 คน เข้าสู่สถานกักตัวแห่งแรก 100 เตียงไปแล้วเกือบเต็มจำนวน ส่วน FAI แห่งนี้เป็นแห่งที่ 2 ที่จัดทำขึ้น เบื้องต้นทำไว้ก่อนประมาณ 650 เตียง แต่หากมีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นก็สามารถขยายจำนวนเตียงได้อีกถึง 1,000 เตียง จะเริ่มรับผู้ติดเชื้อตั้งแต่วันที่ 5 สิงหาคม 2564 เป็นต้นไป”นายชาธิป กล่าว

นอกจากนี้ นิคมอุตสาหกรรมสมุทรสาคร ยังได้เปิดสถานที่กักตัว FAI กลาง โดยความร่วมมือจากผู้ประกอบการรายย่อยเช่นเดียวกัน มีการใช้พื้นที่เอกชนแห่งหนึ่ง เป็นพื้นที่รองรับผู้ติดเชื้อของนิคมอุตสาหกรรมสมุทรสาครกว่า 300 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo