COVID-19

ฝันสลายอีกรอบ! สธ. ย้ำชัด ‘หมอพร้อม’ ไม่ได้เปิดลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนโควิด-19 แค่ให้เพิ่มข้อมูล

กระทรวงสาธารณสุข ยืนยันชัดเจน “หมอพร้อม” ยังไม่เปิดลงทะเบียนจองคิวฉีดวัคซีนป้องกันโควิดแต่อย่างใด  แจงที่เห็นเปิดวันนี้ ไม่ใช่จองคิวฉีดวัคซีน แค่ให้เพิ่มชื่อ และข้อมูลของคนในครอบครัว ที่ไม่มีสมาร์ทโฟนเท่านั้น 

วันนี้ (4 ส.ค.) นพ.โสภณ เมฆธน ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข ประธานอนุกรรมการอำนวยการบริหารจัดการการให้วัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) กล่าวถึงกรณี ที่มีรายงานข่าวว่า มีการเปิดลงทะเบียนจองคิวฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ผ่านทางไลน์ “หมอพร้อม”

หมอพร้อม

หมอพร้อม ยังไม่เปิดลงทะเบียน

นพ.โสภณ ยืนยันว่า ระบบหมอพร้อม ยังไม่เปิดให้ลงทะเบียนให้มารับวัคซีนทุกกลุ่มวัย แต่เมื่อช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ทางระบบมีการอัพเกรด แล้วมีการเปิดระบบบางอย่างค้างไว้ ทำให้มีคนเข้ามาลงทะเบียน ในส่วนนั้นก็ได้ทำการปิดระบบ และขอโทษประชาชนไปแล้ว

ส่วนวันนี้ ที่มีการบอกว่า มีคนลงทะเบียนได้ และเป็นกลุ่มเด็กด้วยนั้น นพ.โสภณ  ชี้แจงว่า  จากการตรวจสอบพบว่า เป็นการเปิดให้เพิ่มชื่อ และรายละเอียดข้อมูล ของคนในครอบครัว ที่ไม่มีสมาร์ทโฟนเท่านั้น ไม่ใช่การเปิดจองคิวฉีดวัคซีน

“ขอย้ำว่าไลน์ “หมอพร้อม” ไม่มีการเปิดให้ลงทะเบียนเพื่อจองคิวฉีดวัคซีน  แต่อย่างใด กรณีที่ประชาชนจะลงทะเบียนฉีดวัคซีน ขอให้ติดตามประกาศจากทางจังหวัดที่ท่านอยู่ว่าให้ลงทะเบียนผ่านทางช่องทางใดบ้าง”

หมอพร้อม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo