COVID-19

‘บิ๊กตู่’ เช็คแล้ว ‘ไฟเซอร์’ ไม่หาย ลั่นถ้าหายผมไม่เอาไว้แน่!!

“นายกรัฐมนตรี” แจงกลางที่ประชุม ครม. ระบุตรวจสอบกับสถานทูตสหรัฐแล้ว “ไฟเซอร์” ไม่หาย ลั่นถ้าหายผมไม่เอาไว้แน่!!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (3 ส.ค.) ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มี​ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ จากห้อง PMOC ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวถึงเรื่องการกระจายวัคซีน โดยขอให้มีการกระจายวัคซีนไปให้ 25 จุดฉีดวัคซีนในพื้นที่ กทม. ประมาณจุดละ 1 พันโดสต่อวัน เพื่อให้มีความเหมาะสมและครอบคลุม

นายกรัฐมนตรี

ขณะเดียวกัน ยังพูดถึงเรื่องปริมาณวัคซีนไฟเซอร์ที่ได้รับมอบจากสหรัฐอเมริกา ที่โซเชียลมีเดียตั้งข้อสังเกตว่าทำไมยอดหายไป 3 หมื่นโดสนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ตัวเลขที่มีการเผยแพร่ไปก่อนหน้านี้ คือ ตัวเลขกลม ๆ แต่เมื่อได้รับมาก็เป็นตัวเลขที่ตรงกับที่สถานทูตสหรัฐยืนยัน

“ผมก็ตรวจสอบกับสถานทูตสหรัฐมาแล้ว ตัวเลขก็ตรงกัน ถ้ามันหาย ผมไม่เอาไว้แน่”

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังสั่งการให้สำรวจว่าบุคลากรด่านหน้ามีใครบ้าง ให้แยกออกมา เพื่อจะได้พิจารณาค่าตอบแทนให้เป็นพิเศษ เพราะต้องดูแลเยียวยาคนกลุ่มนี้ด้วย

นายกรัฐมนตรี

พล.อ.ประยุทธ์ ยังสั่งการเรื่องการล็อกดาวน์จังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) เป็น 29 จังหวัดว่า ขอให้แต่ละจังหวัดและหน่วยงานพิจารณามาด้วยว่าการล็อกดาวน์ช่วยได้มากน้อยแค่ไหน และจะมีมาตรการดูแลประชาชนอย่างไร การปฏิบัติต้องชัดเจน ดังนั้นแต่ละจังหวัดจะต้องออกข้อปฏิบัติให้ชัดเจน จะให้รัฐบาลล็อกดาวน์ทั้งหมดก็อาจจะลำบาก จึงขอให้ไปศึกษาต่างประเทศด้วยว่าเขาทำแบบไหน ก็ให้นำมาปรับใช้ในประเทศ

อย่างไรก็ตาม ก่อนปิดประชุม นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอบคุณทุกคนที่ทำงานด้วยความเสียสละและอดทน ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลเขา สนับสนุน ทั้งเครื่องมือ เพื่อให้มีความพร้อม

“เราต้องมีความรักสามัคคีกัน เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ” นายกรัฐมนตรี ระบุ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo