COVID-19

สุดอาลัย!! โควิดคร่าชีวิต ‘ลุงฟรุตตี้’ ร้านผลไม้ขวัญใจเด็กจุฬาฯ

สุดอาลัย!! ปิดตำนาน “ลุงฟรุตตี้” ร้านผลไม้ขวัญใจเด็กจุฬา เสียชีวิตจากโควิดเมื่อเวลา 2:40 น.ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ค ผลไม้ลุงฟรุ๊ต by ลูกหลานเทียมมี่ ได้ออกมาโพสต์ข้อความสุดเศร้า โดยระบุว่า “เรียนลูกค้าลุงฟรุ๊ตที่เคารพทุกๆ ท่าน ขณะนี้ลุงฟรุ๊ต ได้จากไปเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2564 เวลาประมาณ 2:40 น. เนื่องจากติดเชื้อโควิด-19 ขอทุกท่านช่วยภาวนาร่วมส่งดวงวิญญาณของลุงฟรุ๊ตสู่สุคติ พบทางสว่างสงบนิรันดรขอบคุณมากครับ”

ลุงฟรุ๊ต38641
ภาพจากเฟซบุ๊ค ผลไม้ลุงฟรุ๊ต by ลูกหลานเทียมมี่

ด้านศาสตราจารย์พิเศษ ธงทอง จันทรางศุ อดีตปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และอดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก ระบุว่า ชาวจุฬาฯ รุ่นเดียวกับผมย่อมคุ้นเคยกับเทียมมี่ พ่อค้าขายผลไม้ในมหาวิทยาลัยของเราเป็นอย่างดี มาถึงยุคสมัยนี้ ลุงฟรุตตี้ ทายาทของเทียมมี่ก็ได้รับสืบทอดกิจการขายผลไม้สำหรับชาวจุฬาฯ และเป็นผู้มีชื่อเสียงรู้จักกันทั่วไปสำหรับนิสิตปัจจุบัน รวมตลอดถึงผมซึ่งถ้าไปประชุมในจุฬาฯก็มักจะได้ลิ้มรสผลไม้จากร้านของลุงฟรุตตี้เป็นอาหารว่างในที่ประชุมเสมอ

เมื่อราวสองสามเดือนก่อน ผมแวะไปอุดหนุนลุงฟรุตตี้ที่ร้านซึ่งอยู่เยื้องกันกับร้านของส้มตำเจ๊แดงอันเลื่องชื่อของสามย่าน พูดกับลุงฟรุตตี้หน่อยนึง คุยกับเจ๊แดงนิดนึง แล้วซื้อของกลับมากินที่บ้าน นั่นเป็นครั้งสุดท้ายที่เราได้พบกัน

เช้าวันนี้โควิดได้พาลุงฟรุตตี้เดินทางไกลเสียแล้ว อนิจจา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo